Cấp căn cước công dân lưu động ở huyện đảo Vân Đồn

Thứ Ba, 25/06/2019, 16:48
Nhằm kịp thời giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân tại các địa bàn xã đảo khó khăn, Công an huyện Vân Đồn triển khai một tổ công tác trực tiếp xuống cơ sở cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) lưu động cho người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Thôn Đài Van là một thôn nghèo thuộc xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn, cách xa trung tâm thị trấn, với hơn 90% là người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, đường đi xa xôi, vất vả. 

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của bà con về việc làm thẻ CCCD, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Chi đoàn thanh niên (Công an huyện Vân Đồn) phối hợp với Ban Công an xã Đài Xuyên tổ chức cấp thẻ CCCD lưu động cho người dân.

Để hỗ trợ người dân hoàn thiện các thủ tục, tổ công tác phân công cán bộ hướng dẫn từ việc công dân ghi thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh. 

Công an huyện Vân Đồn đang làm thủ tục cấp CCCD cho người dân thôn Đài Van

Các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời vẫn đảm bảo đúng quy trình trong công tác cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Chỉ trong 1 ngày đã hoàn thiện hồ sơ cho 120 công dân đến làm thẻ CCCD. 

Việc làm này thể hiện tinh thần trách nhiệm của Công an huyện trong công tác cải cách thủ tục hành chính và tinh thần vì nhân dân phục vụ.


Khánh Tâm
.
.