Cảnh sát PCCC Thừa Thiên- Huế diễn tập phương án chữa cháy và CNCH

Thứ Bảy, 15/10/2016, 10:23

Sáng 15-10, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Trung tâm thương mại (TTTM) siêu thị BigC Huế.

Phương án diễn tập với tình huống giả định vào lúc 9h30 sáng, xảy ra một vụ cháy tại gian hàng bán áo quần ở tầng 3 TTTM siêu thị BigC Huế do hệ thống điện bị sự cố phát ra tia lửa bén vào các chất dễ cháy. Đám cháy sau đó bùng phát nhanh trên diện rộng và tỏa nhiều khói độc.

Tình huống giả định TTTM siêu thị BigC Huế gặp sự cố cháy lớn, có nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Tại thời điểm này, trong TTTM siêu thị BigC có khoảng 750 người đang làm việc, mua sắm. Khi nghe tín hiệu báo động cháy, khách hàng và nhân viên ở tầng 3 và các tầng khác tự tìm cách thoát nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng 30 người bị mắc kẹt tại các tầng của trung tâm, một số người không có khả năng di chuyển, bị ngất vì ngạt khói, bị thương do chen lấn. Dù lực lượng chữa cháy tại chỗ nỗ lực dập tắt đám cháy nhưng bất thành...

Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế và lực lượng chữa cháy tại chỗ phối hợp dập tắt đám cháy.

Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế đã huy động 3 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng hơn 50 CBCS đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ dập tắt đám cháy và cứu những người bị mắc kẹt tại trung tâm đưa ra ngoài an toàn.

Lực lượng cứu hộ người bị nạn trong siêu thị BigC đưa ra ngoài.

Kết thúc buổi diễn tập, Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế đã biểu dương nỗ lực của các CBCS tham gia buổi diễn tập; đồng thời khẳng định buổi diễn tập là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh rèn luyện, trau dồi và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 

A. Khoa
.
.