Diễn tập phương án chữa cháy tàu du lịch trên biển

Thứ Hai, 29/08/2016, 09:13
Là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp của tai nạn trên biển với những vụ đắm tàu, cháy tàu du lịch, Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy trên tàu du lịch tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.

Phương án giả định là tàu du lịch QN 6500 đang cập bến trả khách thì xảy ra cháy. Nguyên nhân do két chứa nhiên liệu trên tàu bị rò rỉ, 1 thủy thủ hút thuốc tại khu vực buồng máy, tàn lửa rơi xuống bắt cháy nhiên liệu gây cháy. Lúc này trên tàu có 56 người và hệ thống báo cháy buồng máy không hoạt động.

Do hoảng loạn khiến 10 khách đã nhảy xuống biển trong tình trạng không mặc áo phao. Một số khách ngủ say vẫn kẹt trong phòng và thủy thủ kẹt tại cửa buồng máy…

Diễn tập cứu người dân rơi xuống biển.

Đây là tình huống giả định cháy phức tạp nhất mà Phòng Cảnh sát PCCC số 5 lần đầu lựa chọn.

Song với những kỹ năng, kỹ thuật thành thạo, chính xác cùng với sự chỉ huy, phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng tham gia diễn tập phương án nên chỉ hơn 30 phút thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tàu vận chuyển khách du lịch QN 6500 đã thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia thực tập.

Thông qua thực tập phương án, góp phần giúp các đơn vị vận chuyển khách du lịch, cũng như các doanh nghiệp hoạt động trên tuyến đường thủy nội địa ngày càng nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa cháy nổ và các đơn vị chức năng tích lũy thêm những kỹ năng, kinh nghiệm để xử lý các sự cố về cháy nổ, cứu nạn cứu hộ.

Tuấn Hương
.
.