Bóng hồng duy nhất tham gia nghĩa vụ Công an ở Sóc Trăng

Thứ Sáu, 26/02/2021, 14:59
Trong 221 thanh niên tham gia nghĩa vụ thuộc lực lượng Công an nhân dân (CAND) năm 2021 tại Sóc Trăng có 1 nữ. Đây là nữ thanh niên đầu tiên, duy nhất tham gia nghĩa vụ Công an ở Sóc Trăng từ trước đến nay. Đó là tân binh Nguyễn Thị Huyền Trân. 

Ngày 3/3 tới đây, trên 1.200 thanh niên ở tỉnh Sóc Trăng sẽ lên đường làm nghĩa vụ Quân sự năm 2021. 

Trong đó, số thanh niên tham gia nghĩa vụ thuộc Công an nhân dân (CAND) là 221 người. Đặc biệt, có 1 nữ, người đầu tiên và duy nhất tham gia nghĩa vụ Công an ở Sóc Trăng từ trước đến nay. Đó là tân binh Nguyễn Thị Huyền Trân.

Nguyễn Thị Huyền Trân (bìa trái), đang hoàn thành hồ sơ cho việc nhập ngũ.

Trò chuyện với nữ thanh niên trước ngày nhập ngũ, chúng tôi được biết, Huyền Trân sinh năm 1998 trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Quê nội ở xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên; quê ngoại ở xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng). Đặc biệt, bên ngoại có cậu là Anh hùng LVTND, bà ngoại là Mẹ VNAH. 

Huyền Trân (bên phải) đang được khám sức khỏe. 

Trân, chia sẻ: “Bản thân em rất mê ngành Công an. Ước mơ của em là trở thành người chiến sĩ CAND”. 

Tuy  nhiên, vì nhiều lý do nên sau khi học xong THPT, Trân không đăng ký thi vào các trường Công an mà thi vào trường Cao đẳng y tế TP Cần Thơ, chuyên ngành Dược học và tốt nghiệp cuối năm 2020, vừa  nhận bằng tốt nghiệp tháng 1-2021 vừa qua.  

Huyền Trân rất tự hào khi tham gia nghĩa vụ trong CAND. 

Sau khi học xong Cao đẳng y tế Cần Thơ, thay vì xin việc làm theo ngành đã học, Trân lại đăng ký tình nguyện đi nghĩa vụ Quân sự, gia nhập lực lượng Công an như ước mơ từ bé.

Huyền Trân và mẹ. 

“Khi biết em đăng ký đi nghĩa vụ Công an, gia đình em không vui vì con gái chân yếu tay mềm, trong khi môi trường Công an, Quân đội lại rất khó khăn, vất vả. Gia đình chỉ muốn em ở nhà, xin việc làm đúng chuyên môn đã học để lập thân, lập nghiệp nhưng em lại khát khao trở thành người chiến sĩ CAND nên em đã tìm mọi cách thuyết phục gia đình cho em thực hiện ước mơ của mình. Cuối cùng gia đình cũng đồng ý cho em tham gia nghĩa vụ phục vụ trong lực lượng Công an”, Trân cho biết thêm. 

Khi chúng tôi hỏi vào môi trường Quân đội, Công an sẽ có nhiều vất vả vì luyện tập, khống chế về thời gian thì liệu em có vượt qua được không, Trân quyết tâm: “Sau ngành Công an, em có niềm đam mê với môn võ thuật Judo. Năm 14 tuổi em đã xa nhà lên Sóc Trăng theo học ở Trung tâm huấn luyện của tỉnh, ăn ở tập thể, được rèn luyện trong môi trường kỷ luật nghiêm ngặt nên bây giờ tham gia vào lực lượng Công an thì không có gì lo lắng cả. Vẫn biết môi trường quân ngũ là nghiêm khắc, là kỷ luật thép nhưng em sẽ cố gắng vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Huyền Trân đã hoàn thành các thủ tục, chờ ngày lên đường nhập ngũ. 

Chị Trần Thị Hiền (mẹ Trân), cho hay: “Từ lúc nhỏ đã cháu thích ngành Công an nhưng gia đình không đồng ý vì cháu là con gái, sợ cháu vất vả, khó khăn nhưng cháu tha thiết quá, năn nỉ quá nên cuối cùng gia đình cũng đồng ý. Bây giờ thì hết lo vì cháu đã sống trong môi trường tập thể, có kỷ luật từ năm 14 tuổi quen rồi, gia đình tôi cũng yên tâm. Gia đình có nhiều người tham gia cách mạng, nhiều người là liệt sĩ nên cháu tham gia vào lực lượng vũ trang gia đình rất vui, tự hào. Vợ chồng tôi dự kiến làm bữa cơm họp mặt gia đình để chuẩn bị cho cháu lên đường nhập ngũ”. 

Được biết, trong thời gian tham gia lớp năng khiếu võ thuật của tỉnh Sóc Trăng, Trân đã có bảng thành tích đáng nể khi em có bộ sưu tập huy chương đủ các màu: vàng, bạc, đồng trong các giải đấu cấp tỉnh, cấp quốc gia. 
Huyền Trân (thứ 3 từ trái sang hàng sau cùng), tham gia các giải đấu Judo cấp tỉnh và quốc gia. 

Hỏi Trân nguyện vọng của em khi nhập ngũ vào lực lượng Công an là vào đơn vị nào, em cho biết: “Được gia nhập lực lượng CAND là niềm vui, niềm tự hào của em. Còn phân về đơn vị nào là của lãnh đạo, em sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nếu điều kiện cho phép, em mong được phục vụ lâu dài trong lực lượng CAND”... 

Văn Đức - Xuân Lương
.
.