Công an các địa phương tiếp nhận tân binh

Thứ Tư, 12/02/2020, 17:00
Ngày 12-2, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tiếp nhận hơn 600 tân binh phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân (CAND) năm 2020.

 

Theo đó, Công an các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã bố trí cán bộ đưa tiễn và tổ chức xe đưa tân binh đến nơi tập kết tại trụ sở của Trung tâm Huấn luyện và Bồi dượng nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh để bố trí nơi ăn ở, cơ sở vật chất huấn luyện; cũng như nhanh chóng thực hiện các thủ tục tiếp nhận quân, ổn định tư tưởng cho tân binh. 

Đặc biệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo về việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, Công an TP Hồ Chí Minh đã bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt các tân binh và phun thuốc tiêu trùng, khử độc doanh trại nơi đóng quân, khu ăn ở của tân binh để phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp phát sinh.  

Các tân binh phục vụ có thời hạn trong CAND

Được biết, hơn 600 tân binh đợt này là những thanh niên ưu tú được hội đồng tuyển chọn Công an các quận huyện sàn lọc kỹ càng. Tất cả đều háo hức và sẵn sàng cho việc học tập, rèn luyện, phục vụ tích cực trong lực lượng CAND. Dự kiến, tuần tới Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ khai giảng lớp huấn luyện cho các tân binh.

Các tân binh tỉnh Tây Ninh chuẩn bị vào đơn vị huấn luyện

Cùng ngày, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tiếp nhận 147 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Tại buổi tiếp nhận, Trung tá Trương Hùng Dương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã phổ biến một số nội quy, quy chế; động viên các tân binh không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng là người chiến sĩ CAND.

B.Lê - C.Bình - P.Công – M.Nhật
.
.