Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra tình hình ANTT tại Nam Định

Thứ Sáu, 12/02/2016, 16:50
Sáng 12-2 (mùng 5 Tết âm lịch), Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác đã về thăm, chúc Tết và làm việc tại Công an tỉnh Nam Định.

Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác kết quả đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Theo báo cáo, tình hình an ninh, trật tự Tết trên địa bàn tỉnh Nam Định có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 5 ngày vừa qua, không chỉ số vụ tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí mà số vụ phạm pháp hình sự cũng giảm hơn một nửa so với tết năm ngoái. Toàn tỉnh xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, 4 vụ tai nạn giao thông. Kết quả này cho thấy những biện pháp đồng bộ, quyết liệt của Công an tỉnh Nam Định triển khai thời gian qua đã thực sự phát huy hiệu quả.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an  thăm, chúc Tết và làm việc  tại Công an tỉnh Nam Định.

Ngay từ trước Tết, lực lượng Công an đã tăng cường tuyên truyền, tuần tra kiểm soát TTATGT gắn với đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là những nơi tập trung đông người, diễn ra các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí. Kết quả đã phát hiện 111 vụ, 122 đối tượng vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép; bắt, vận động đầu thú 10 đối tượng truy nã, phá một số chuyên án liên quan đến ma túy, cờ bạc…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ Công an trong toàn tỉnh, trân trọng sự hi sinh của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong những ngày Tết để hoàn thành nhiệm vụ “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng quà cho Công an tỉnh Nam Định.
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chúc Tết tại Công an tỉnh Nam Định.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, thời cơ và vận hội mới đã đến, trên bước đường hội nhập quốc tế và phát triển đất nước, lực lượng Công an càng cần nỗ lực hơn nữa để xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sĩ Công an trong mắt người dân cũng như bạn bè quốc tế. Với Nam Định – địa phương có nhiều lễ hội đầu xuân thu hút đông đảo khách thập phương về tham gia, nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết vẫn còn tiếp tục. Song song với việc đảm bảo an toàn cho khách du xuân, lực lượng Công an cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần, lễ tiết, tác phong, chấp hành nghiêm điều lệnh, tạo ấn tượng tốt về người Công an “Vì dân phục vụ”.

Ngọc Thương
.
.