Bộ trưởng Trần Đại Quang dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ CAND

Thứ Sáu, 05/02/2016, 15:13
Ngày 5-2, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh dự Lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa cho anh Phạm Văn Dũng, con của liệt sỹ CAND Phạm Văn Đương.


Căn nhà có diện tích 76,5m², tổng kinh phí xây dựng 95 triệu đồng, trong đó đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang tài trợ 70 triệu đồng, gia đình anh Phạm Văn Dũng đóng góp 25 triệu đồng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang thắp hương trước bàn thờ liệt sỹ CAND Phạm Văn Đương.

Chúc mừng gia đình anh Dũng, đồng chí Bộ trưởng động viên, căn dặn gia đình anh đã có căn nhà mới cần cố gắng chăm lo sản xuất để nuôi dạy con cái ăn học. Xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Dũng khi vợ anh bị bại liệt, một mình anh là lao động chính nuôi cả gia đình, đồng chí Bộ trưởng đã quyết định hỗ trợ thêm một khoản tiền để vợ chồng anh Dũng có vốn làm ăn.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho con trai liệt sỹ CAND Phạm Văn Đương.
Cảm động trước sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng dù rất bận rộn vẫn không quên dành thời gian và sự quan tâm đến những hoàn cảnh con liệt sỹ CAND khó khăn, thiếu thốn như gia đình anh, vợ chồng anh Dũng xúc động cảm ơn đồng chí Bộ trưởng và hứa noi gương cha anh, chăm lo sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc nuôi dạy con cái.
Bộ trưởng Trần Đại Quang động viên vợ chồng anh Phạm Văn Dũng.
Bộ Trưởng trần Đại Quang tặng quà tết và chúc mừng năm mới gia đình anh Phạm Văn Dũng.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cũng vui mừng báo cáo với đồng chí Bộ trưởng, hiện trên địa bàn huyện đã có 5/6 xã được công nhận đạt xã nông thôn mới.

Đồng chí Bộ trưởng cùng các thành viên trong đoàn và vợ chồng anh Dũng trước căn nhà tình nghĩa.  

Về công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, chỉ trong năm ngoái, huyện đã xây mới, sửa chữa được 114 căn nhà tình nghĩa. Trong số 19 căn nhà tình nghĩa được xây mới có 10 căn do đồng chí Bộ trưởng quan tâm vận động kinh phí từ các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ địa phương.

Đức Thắng
.
.