Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm, làm việc và chúc Tết tại Công an TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 04/02/2016, 22:06
Ngày 4- 2, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến làm việc và chúc Tết Công an TP Hồ Chí Minh.

Trước thềm năm mới, thay mặt Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc Tết các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong Công an TP Hồ Chí Minh. Đồng thời chuyển những lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí lãnh đạo Thành ủy,  HĐND , UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng đồng chí, đồng bào thành phố.

Thông tin về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố, đồng chí Bộ trưởng khẳng định, Đại hội lần thứ XII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp. Thắng lợi và thành công của Đại hội có sự đóng góp rất quan trọng của công tác bảo đảm an ninh, an toàn của lực lượng Công an cả nước, trong đó có Công an TP Hồ Chí Minh. Nhắc lại những nội dung chính tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 71, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng hoan nghênh việc Công an thành phố đã khẩn trương triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016 và đã chuẩn bị tích cực các mặt công tác để góp phần bảo vệ thành công Đại hội XII của Đảng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang và cán bộ, chiến sỹ dự buổi làm việc.

Quán triệt nhiệm vụ công tác năm 2016 tới cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố, Bộ trưởng  Trần Đại Quang nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình an ninh, trật tự còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng Công an hết sức nặng nề. Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an đã xác định trong bất kỳ tình huống nào, lực lượng Công an cũng phải đảm bảo thật tốt an ninh quốc gia và giữ gìn tốt hơn trật tự an toàn xã hội. Mục tiêu đề ra là xây dựng một xã hội an ninh an toàn, không còn tội phạm để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của đất nước.

Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra tại Công an TP Hồ Chí Minh.

Để thực hiện thật tốt nhiệm vụ này, Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị Công an thành phố bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; bám sát nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của thành phố. Công tác Công an phải phục vụ hiệu quả cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên. Do đó Công an thành phố phải tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động kiểm soát được tình hình, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Bởi chỉ khi làm tốt công tác nắm tình hình, Công an thành phố mới có thể chủ động có những phương án, kế hoạch đối phó và tham mưu tốt cho thành phố và Bộ Công an. Với một thành phố tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự như TP Hồ Chí Minh, đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu Công an thành phố phải tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xã hội. Trước hết là công tác quản lý cư trú, quản lý cả với người nước ngoài thông qua công tác quản lý xuất nhập cảnh bởi đây là lĩnh vực tội phạm dễ len lỏi, trà trộn để hoạt động. Tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý trật tự an toàn giao thông và cùng với Cảnh sát PCCC thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống cháy nổ. Yêu cầu quản lý chặt chẽ về trật tự xã hội, nhưng đồng chí Bộ trưởng nhắc nhở thủ tục phải hết sức thông thoáng, giảm hết những quy định gây phiền hà cho tổ chức và công dân để tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng quà cho Công an TP Hồ Chí Minh.

Theo đồng chí Bộ trưởng, TP Hồ Chí Minh là địa bàn nóng, phức tạp về tội phạm, Công an thành phố đã làm rất tốt công tác đảm bảo ANTT, nhưng vẫn cần cố gắng hơn nữa để kéo giảm mạnh tội phạm. Cần liên tục tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, không để tội phạm lộng hành, không để tội phạm gây tâm lý bất an, không yên tâm trong nhân dân. Công an thành phố phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương lân cận để làm tốt công tác phòng chống tội phạm vùng giáp ranh. Trong điều tra xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm không để lọt tội phạm, không để oan sai và phải nâng cao tỷ lệ điều tra tội phạm, khám phá án cũng như kết quả xử lý tin báo tội phạm. Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu, đây là thời điểm gần tết, Công an thành phố cần hết sức quan tâm đến công tác phòng chống tội phạm. 

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm hỏi cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo cho người dân được đón tết an toàn, bình yên, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng lưu ý Công an thành phố đẩy mạnh phối hợp kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, buôn lậu… và đề nghị Công an thành phố tiếp tục làm thật tốt công tác xây dựng lực lượng để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên.

Đức Thắng
.
.