Chí nhánh Công ty Bạch Đằng tại TP HCM, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật:

Trao tặng 2 nhà tình nghĩa tại Quảng Nam

Thứ Sáu, 25/12/2015, 19:49
Thông qua cầu nối là Anh hùng LLVTND, Trung tướng Châu Văn Mẫn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Công ty Bạch Đằng đã xây tặng 2 căn nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách.
Chiều 25-12, Chi nhánh Công ty Bạch Đằng tại TP HCM, trực thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ Công an), đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và Đảng ủy, UBND xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bùi Thị Liên (trú thôn Tiên Đỏa) và bà Nguyễn Thị Minh (trú thôn Châu Khê, xã Bình Sa).

Đến dự có Anh hùng LLVTND, Trung tướng Châu Văn Mẫn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an, đại diện Huyện ủy, UBND huyện Thăng Bình…

Trung tướng Châu Văn Mẫn, đại diện Chi nhánh Công ty Bạch Đằng tại TP HCM trong căn nhà mới của bà Bùi Thị Liên.

Ông Trần Ngọc Thọ, Bí thư Đảng ủy xã Bình Sa bày tỏ rằng, bản thân bà Liên và bà Minh đều là những người có công với cách mạng, có chồng và con hy sinh trong kháng chiến đánh giặc cứu nước.

Qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, xã Bình Sa có 128 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 679 liệt sĩ, 214 thương bệnh binh... Khi được biết hai gia đình bà Liên và bà Minh còn nhiều khó khăn về nhà ở, thông qua cầu nối của Trung tướng Châu Văn Mẫn, thực hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Chi nhánh Công ty Bạch Đằng tại TP HCM đã hỗ trợ tổng số tiền 120 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở tặng các gia đình này (mỗi ngôi nhà hỗ trợ 60 triệu đồng).

Đại diện Huyện ủy, UBND huyện Thăng Bình tặng quà bà Nguyễn Thị Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Liên thay mặt hai gia đình xúc động chia sẻ lòng biết ơn chân thành đến lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và Chi nhánh Công ty Bạch Đằng tại TP HCM đã hỗ trợ kinh phí để gia đình xây dựng được ngôi nhà kiên cố để không còn phải lo lắng trong những mùa mưa bão và còn là nơi ấm áp thờ phụng, hương khói các anh linh liệt sĩ. 

Đại diện Đảng ủy, UBND xã Bình Sa tặng quà bà Liên.

Dịp này, lãnh đạo UBND huyện Thăng Bình và xã Bình Sa cũng đã có những phần quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình bà Liên và bà Minh.

N.THI
.
.
.