Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng nhà tình nghĩa gia đình liệt sĩ CAND tại Quảng Trị

Thứ Hai, 30/11/2015, 09:29
Chiều 29/11, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo Tổng cục V và Công an tỉnh Quảng Trị, Công an các huyện Triệu Phong, Hải Lăng (Quảng Trị), đã tổ chức buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuyến, thôn Thanh Lê, xã Triệu Trung (Triệu Phong); thân nhân liệt sĩ Nguyễn Toại, thôn Câu Nhi, xã Hải Tân (Hải Lăng), hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.


Tại buổi lễ, đồng chí Thứ trưởng ôn lại truyền thống cách mạng, truyền thống 70 năm qua của lực lượng CAND, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, thay mặt Bộ Công an cám ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, bà con thôn xóm đã nhiệt tình giúp đỡ, cùng với Công an tỉnh Quảng Trị và Công an các huyện Triệu Phong, Hải Lăng sớm xây dựng hoàn thành 2 căn nhà tình nghĩa nói trên cho các gia đình thân nhân liệt sĩ ( mỗi căn được hỗ trợ kinh phí xây dựng 75 triệu đồng). Đây là tình cảm, nghĩa cử sâu sắc của Bộ Công an đối với những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Thứ trưởng động viên các gia đình thân nhân liệt sĩ, cũng như bà con ở địa phương tiếp tục vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt các gia đình thân nhân liệt sĩ, bà Nguyễn Thị Hồng Quyến, vợ của liệt sĩ Nguyễn Xuyến và bà Nguyễn Thị Mai, con gái của liệt sĩ Nguyễn Toại, bày tỏ lòng biết ơn, hứa sẽ tiếp tục dạy dỗ con cháu kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, vượt qua những khó khăn; chăm lo việc hành để có điều kiện đóng góp sức lực và trí tuệ của mình vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà vợ liệt sĩ Nguyễn Xuyến.

Dịp này, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng đã trao tặng hơn 100 triệu đồng xây dựng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ CAND, thuộc đơn vị T65, tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Toại.

Đồng chí Thứ trưởng đã có buổi làm việc với Công an huyện Hải Lăng và ghi nhận, đánh giá cao các công tác công an của Công an huyện Hải Lăng thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng lưu ý cần phải tiếp tục đổi mới tư duy, tổ chức công việc, học tập nâng cao nghiệp vụ, đáp ứng với mọi yêu cầu công tác, nhiệm vụ trong tình hình mới…  

Thứ trưởng Bùi Văn Nam làm việc với Công an huyện Hải Lăng.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ bờ Bắc sông Thạch Hãn, thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong.

Thanh Bình
.
.