Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Phó Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia

Thứ Hai, 26/09/2016, 14:26
Sáng 26-9, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp xã giao Đoàn Cảnh sát quốc gia Indonesia do Đại tướng Syafrunddin, Phó Tư lệnh làm Trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam. 

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp xã giao Đoàn Cảnh sát quốc gia Indonesia do Đại tướng Syafrunddin, Phó Tư lệnh làm Trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm vui mừng nhận thấy, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Indonesia trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của hai nước nói riêng và khu vực nói chung.

Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia nói riêng đã có bước phát triển tích cực thông qua trao đổi đoàn cấp cao; chia sẻ thông tin phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia như tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao… phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân nước này sinh sống, làm việc trên lãnh thổ nước kia; bảo đảm an toàn cho các chuyến thăm các lãnh đạo cấp cao đến thăm viếng lẫn nhau.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng gửi lời cảm ơn đến các bạn đồng nghiệp Indonesia đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo trong chuyến thăm chính thức và làm việc hồi tháng 6 vừa qua của đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam cũng như sự phối hợp của Cảnh sát quốc gia Indonesia với Bộ Công an Việt Nam trong việc tổ chức thành công Đối thoại An ninh lần thứ nhất giữa hai bên tại Hà Nội. 

Bộ trưởng tin tưởng, từ kết quả của chuyến thăm, làm việc trên mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Công an với các cơ quan hữu quan của Indonexia nói riêng sẽ ngày càng được củng cố và phát triển.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm với Đại tướng Syafrunddin, Phó Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia và các thành viên trong đoàn.

Đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia đạt được vào sáng cùng ngày với sự nhất trí cao về các phương hướng hợp tác trong thời gian tới giữa hai bên, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, để triển khai các nội dung hợp tác, các cơ quan đối ngoại của hai Bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để tham mưu, đề xuất các hình thức triển khai hợp tác có hiệu quả lên lãnh đạo hai bên.

Nhấn mạnh bước phát triển đáng khích lệ trong quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia thời gian vừa qua, Đại tướng Syafrunddin khẳng định, sẽ làm hết sức mình, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia nói chung, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực; mong muốn, thời gian tới sẽ có thêm nhiều sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của hai nước.

Sông Thương
.
.