Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Hòa Bình

Thứ Tư, 07/02/2018, 19:36
Chiều 7-2, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an về thăm và làm việc tại Công an tỉnh Hòa Bình.


Cùng đi với đoàn có Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát;  Thiếu tướng Lương Tam Quang,Chánh văn phòng Bộ Công an.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư tỉnh ủy Hòa Bình, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Công an tỉnh và Lãnh đạo Công an các đơn vị thuộc Công an tỉnh.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an duyệt đội danh dự Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo kết quả các mặt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn với đồng chí Bộ trưởng. Theo đó, năm 2017 Công an tỉnh Hòa Bình đã tập trung thực hiện quyết liệt khẩu hiệu hành động của Bộ Công an và Công an tỉnh về “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả; xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa nới công sở”.

Các đơn vị Công an trong tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT, chủ động nắm tình hình trên các lĩnh vực, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia vào nhiệm vụ đảm bảo ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Bộ trưởng Tô Lâm và Lãnh đạo tỉnh trao quà cho các già làng, người có uy tín trên địa bàn.

Nhờ đó, các lực lượng đã tập trung triệt phá được nhiều ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, tỷ lệ khám phá án tiếp tục đạt cao, riêng án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục phát triển, nhiều mô hình được duy trì, nhân rộng hoạt động hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được trú trọng và đặc biệt quan tâm...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm  đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an Hòa Bình trong các mặt công tác công an thời gian qua.

Bộ trưởng Tô Lâm và Lãnh đạo tỉnh trao quà cho đồng bào xã Hang kia, huyện Mai Châu.

Đồng thời, đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: Tình hình thế giới và khu vực đang thay đổi nhanh chóng, tạo cho nước ta nhiều thời cơ, cũng như đặt ra nhiều thách thức mới. Các thế lực thù địch vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc để chống phá ta.

Hòa Bình là cửa ngõ của thủ đô, cũng là cửa ngõ khu vực Tây Bắc, là địa bàn trọng điểm về ANTT, nhất là tội phạm về ma túy cần đặc biệt quan tâm đến đồng bào các dân tộc thiểu số, nhất là những người có uy tín tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong các phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời luôn đoàn kết, cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các âm mưu luận điệu sai trái; đấu tranh phòng, chống tội phạm; tham gia giải quyết nhiều vụ mâu thuẫn phức tạp, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đồng chí Bộ trưởng đã trao 60 suất quà cho người có uy tín, già làng trưởng bản trên địa bàn tỉnh, tặng quà và chúc tết tỉnh Hòa Bình và Công an tỉnh; UBND tỉnh và Công an tỉnh cũng trao 120 suất quà cho người có uy tín, già làng trưởng bản trên địa bàn nhân dịp đón Tết Mậu Tuất 2018.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác, Lãnh đạo tỉnh đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trụ sở Công an tỉnh.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác tỉnh Hòa Bình đã lên thăm, tặng quà những người già làng trưởng bản, người có uy tín và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Hang Kia và Pà Cò huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình 300 suất quà, nhằm động viên bà con vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hướng tới một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc.

N. Thủy - N. Hùng - T. Tuyền
.
.