Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của Công an Hà Nội

Thứ Hai, 23/01/2017, 17:25
Ngày 23-1, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng về kết quả công tác năm 2016 và kế hoạch đảm bảo ANTT cho nhân dân vui Xuân đón Tết sắp tới.

Bộ trưởng Tô Lâm giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu sắp tới.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Hình sự đã tham mưu Ban Giám đốc và lãnh đạo các quận, huyện làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu tín dụng đen; phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án phòng ngừa các đối tượng nghiện ma túy có biểu hiện “ngáo đá” và đối tượng tâm thần có xu hướng bạo lực, cũng như phòng ngừa có chiều sâu và kéo giảm các vụ trọng án có nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn xã hội, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Phòng Cảnh sát Hình sự thường xuyên chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT, tập trung vào các địa điểm công cộng…

Cùng với đó, Phòng đã thành lập 30 tổ công tác tỏa xuống các địa bàn trọng điểm, phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT 24/24h từ nay cho đến hết Tết Nguyên đán 2017, để đảm bảo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết trong an lành...

Đánh giá cao công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn Thủ đô của Công an TP Hà Nội nói chung, Phòng Cảnh sát Hình sự nói riêng, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ Hà Nội là một trong những địa bàn luôn giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của cả nước, là điểm đến an toàn và thân thiện cho bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Do vậy, lực lượng Cảnh sát hình sự Thủ đô cần tiếp tục phát huy năng lực, sức sáng tạo trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, tập trung phối hợp với các đơn vị của Công an TP thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Thành phố Hà Nội và nhân dân Thủ đô giao phó.

Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Phòng Cảnh sát Hình sự thường xuyên thực hiện tốt quy trình trao đổi thông tin liên lạc với các đơn vị trong và ngoài lực lượng, tiếp tục tấn công mạnh vào hoạt động của các ổ nhóm tội phạm có dấu hiệu hoạt động có tổ chức, “tín dụng đen”, núp bóng các công ty kinh doanh tài chính; các ổ nhóm côn đồ hung hãn và các loại tội phạm sử dụng vũ khí “nóng” gây án nghiêm trọng.

Nghiêm túc thực hiện công tác giải quyết, xử lý tin báo tố giác tội phạm và đây là một trong những biện pháp tối quan trọng của lực lượng Công an trên mặt trận tấn công tội phạm; tiếp tục làm tốt công tác tổ chức cán bộ, xây dựng lực lượng, chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ, để yên tâm công tác, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ...

* Cùng ngày, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi và chúc Tết gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp; gia đình cố Bộ trưởng Bộ Công an Lê Minh Hương; gia đình đồng chí Lê Giản, cố Giám đốc Nha Công an Trung ương; gia đình đồng chí Phạm Tâm Long, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an)...

Bộ trưởng Tô Lâm thắp hương tưởng nhớ Cố Giám đốc Nha Công an Trung ương Lê Giản.

Tại gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp; gia đình cố Bộ trưởng Bộ Công an Lê Minh Hương; gia đình đồng chí Lê Giản, cố Giám đốc Nha Công an Trung ương, Bộ trưởng Tô Lâm đã thắp hương tưởng nhớ, bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp của cố Bộ trưởng, cố Giám đốc Nha Công an Trung ương trong sự nghiệp cách mạng nói chung và trong thành tích vẻ vang của lực lượng CAND nói riêng.

Bộ trưởng Tô Lâm ân cần thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết thân nhân gia đình các đồng chí lãnh đạo Bộ đã quá cố năm mới Đinh Dậu an khang, hạnh phúc, dồi dào sức khỏe; bày tỏ mong muốn, thời gian tới, thân nhân gia đình các đồng chí tiếp nối truyền thống vẻ vang, giáo dục con cháu, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, chúc mừng năm mới gia đình đồng chí Phạm Tâm Long, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an.

Thăm hỏi sức khỏe đồng chí Phạm Tâm Long, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định Bộ Công an luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp của đồng chí Phạm Tâm Long đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển lực lượng CAND; chúc đồng chí Phạm Tâm Long và gia đình năm mới sức khỏe, an khang, hạnh phúc...

Gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an; gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo Bộ cùng gia đình, bày tỏ niềm tin vào đường lối, sự lãnh đạo của Đảng và những thắng lợi, thành tích mà lực lượng Công an đã và sẽ đạt được trong những năm tiếp theo…

Trần Xuân
.
.