Bộ Công an thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh tại Bắc Ninh

Chủ Nhật, 22/07/2018, 15:43
Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018), sáng 22-7, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương binh và thân nhân gia đình tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh).

Hiện có 96 thương bệnh binh nặng, đến từ 23 tỉnh, thành trong cả nước đang điều trị và phục hồi sức khỏe tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành; trong đó có thương binh thời kỳ chống Pháp Đặng Bá Xuân; thương binh chống Mỹ còn 67 đồng chí, có cả các đồng chí bị nhiễm chất độc màu da cam, hiện không còn đi lại được trong nhiều năm. Trung tâm hiện cũng đang chăm sóc cho Thượng úy Đinh Văn Dương, người sống sót duy nhất sau vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc năm 2014...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đến tận giường để thăm hỏi thương binh không thể di chuyển.

Chia sẻ phần nào nỗi đau, nỗi mất mát, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn xúc động gửi tới các đồng chí thương binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành những tình cảm chân thành và bày tỏ niềm vui khi thấy các đồng chí vẫn mạnh khoẻ, vui tươi. 

Qua đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng biểu dương tinh thần của các thương binh trong cả nước nói chung và các thương bệnh binh nơi đây nói riêng, đã nỗ lực vượt lên nỗi đau, vượt lên thương tật và vượt lên chính mình, sống trọn vẹn, phát huy bản chất của người lính “Bộ đội cụ Hồ” và thực hiện tốt lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi động viên từng thương binh tại Trung tâm điều dưỡng Thuận Thành.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ, tri ân những đóng góp, hy sinh xương máu của các đồng chí thương bệnh binh, các anh hùng, liệt sỹ và mong các đồng chí thương binh và gia đình cố gắng sống vui, sống khoẻ, sống có ích, để chứng kiến sự đổi thay của đất nước và của tỉnh Bắc Ninh; tiếp tục là tấm gương để lớp lớp thế hệ noi gương học tập.

Đồng chí Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới cán bộ, công nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã không ngại vất vả, khó khăn, để chăm sóc các đồng chí thương binh. Bằng tấm lòng, bằng trách nhiệm, các cán bộ, công nhân viên đã âm thầm cống hiến, chăm sóc tốt nhất cho các thương binh vượt qua nỗi đau mà chiến tranh để lại, đã biến nơi đây thành một ngôi nhà chung, đầy thân ái, đầy tình cảm...

Tại buổi thăm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đã đến trao tận tay từng xuất quà của Bộ Công an tặng 96 thương binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành; đồng thời gửi lời hỏi thăm của Bộ trưởng Tô Lâm đến từng đồng chí và thân nhân gia đình thương binh. 

Đồng chí Thứ trưởng cùng đoàn công tác cũng đã đến tận giường thăm hỏi, tặng quà cho 5 thương binh nặng không thể di chuyển và trao 50 triệu đồng tặng cán bộ, công nhân viên Trung tâm...

Trần Xuân
.
.