Bộ Công an gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Canh Tý 2020

Thứ Sáu, 03/01/2020, 19:47
Chiều 3-1, tại Hà Nội, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Bộ Công an tổ chức Gặp mặt lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông…, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí; lãnh đạo các Cục chức năng Bộ Công an.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trân trọng cảm ơn các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí, các nhà báo trong cả nước đã luôn đồng hành ủng hộ lực lượng CAND.

Thông tin về tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) năm 2020, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các ban, bộ, ngành, địa phương, sự vào cuộc, ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, cùng với sự nỗ lực, cố gắng, không quản ngại gian khổ, hy sinh, lực lượng CAND đã kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước nhiều vấn đề cơ bản, mang tính chiến lược, hoạch định chủ trương, chính sách trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, đối ngoại; bảo đảm lợi ích, an ninh quốc gia (ANQG), giữ gìn trật tự an toàn xã hội ( TTATXH); Đồng thời đảm nhiệm tốt vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn ANCT, TTATXH.

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chúc mừng thành tích xuất sắc lực lượng CAND đã đạt được năm 2019.
Đồng chí Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo Dân trí chia sẻ nhiều câu chuyện hay, đầy ý nghĩa về người chiến sĩ Công an.

Công tác phòng, chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, tạo môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Về công tác phối hợp giữa Bộ Công an với các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí thời gian qua, đã có những bước phát triển mới, thực sự bền chặt, cùng kề vai sát cánh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả hai bên. 

Các cơ quan chức năng của Bộ Công an và các cơ quan báo chí đã phối hợp chặt chẽ, phản ánh kịp thời, sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi tiêu cực, vi phạm, các hoạt động tội phạm; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch; phục vụ hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí đã có nhiều ý kiến trao đổi trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, lực lượng Công an tiếp tục tạo điều kiện để đội ngũ phóng viên báo chí thuận lợi trong quá trình tác nghiệp.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu tại buổi Gặp mặt.

Trân trọng cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ, cộng tác của các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí thời gian qua; tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu tại buổi gặp mặt, phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, sự trưởng thành của lực lượng CAND luôn gắn liền với sự giúp đỡ, đồng tình, ủng hộ trong công tác tuyên truyền của lực lượng báo chí cũng như các cơ quan quản lý báo chí trong cả nước. 

Các cơ quan báo chí đã bảo đảm hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, bám sát định hướng tuyên truyền, làm tốt chức năng thông tin và thực sự trở thành phương tiện quan trọng phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ANTT. 

Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng lực lượng và hình ảnh về người chiến sĩ CAND, các cơ quan báo chí truyền thông thời gian qua đã có nhiều bài viết, phóng sự xúc động giúp nhân lên những mô hình điển hình tiên tiến về ANTT, những tập thể, cá nhân và gương người chiến sỹ Công an dũng cảm trong công tác chiến đấu, bình dị, thân thiện, nhân văn trong đời thường.

Thời gian tới, để tiếp tục góp phần cổ vũ, động viên, giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ, Thứ trưởng Bùi Văn Nam mong muốn, các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, trực tiếp là các phóng viên, biên tập viên, tiếp tục đồng hành, phối hợp, hỗ trợ, động viên lực lượng Công an và đặc biệt trong quá trình đó, phát hiện những hạn chế, khó khăn của Công an để giúp cho lực lượng Công an tiếp tục hoàn thiện thêm, trên tinh thần phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới hiện nay.

Tâm Phạm
.
.