Bộ Công an gặp mặt các đại biểu Quốc hội trong CAND

Thứ Hai, 21/10/2019, 20:05
Các đại biểu Quốc hội trong CAND cần chủ động cung cấp đầy đủ thông tin để Quốc hội và cử tri thấy rõ được những kết quả quan trọng đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự những năm qua... Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh tại buổi gặp mặt.

Chiều 21-10, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các đại biểu Quốc hội đang công tác trong lực lượng CAND về dự Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khoá XIV. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có các đồng chí trong Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu Quốc hội trong CAND về dự Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Bộ trưởng nêu rõ, đây là cuộc gặp thường lệ của lãnh đạo Bộ để lắng nghe ý kiến của các đại biểu; đồng thời thông tin giúp các đại biểu nắm được những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an để phản ánh kịp thời đến Quốc hội và cử tri. 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

“Lĩnh vực công tác bảo đảm an ninh trật tự được Quốc hội và xử tri cả nước đặc biệt quan tâm. Năm 2019, kết quả công tác của lực lượng Công an nhân dân đạt được là rất quan trọng, công tác bảo đảm an ninh trật tự có nhiều chuyển biến tốt, phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông đều giảm, được dư luận đánh giá cao. 

Các đại biểu Quốc hội trong CAND cần chủ động cung cấp đầy đủ thông tin để Quốc hội và cử tri thấy rõ được những kết quả quan trọng đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự năm 2019 và những năm qua. Có trách nhiệm phản ánh tình hình, tâm tư nguyện vọng của cử tri và những đóng góp to lớn của lực lượng của lực lượng Công an trong công tác bảo vệ ANQG, TTATXH với Quốc hội” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an báo cáo tóm tắt tình hình xây dựng các dự án luật trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến, thông qua thuộc trách nhiệm của Bộ Công an. 

Cụ thể, Bộ Công an sẽ trình Quốc hội thông qua 3 dự án Luật (trong đó có 2 dự án Luật thông qua theo quy trình tại 1 kỳ họp), gồm: Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; khẳng định đến nay, công tác xây dựng các dự án luật này đảm bảo chất lượng, tiến độ theo chương trình của Quốc hội.  

Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh báo cáo tình hình xây dựng các dự án Luật

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đại biểu Quốc hội trong CAND sắp xếp công việc để tham gia đầy đủ các cuộc họp tại Hội trường, phiên họp toàn thể của các Ủy ban và ở tổ để phát biểu, đóng góp ý kiến tham gia xây dựng các Dự án luật, các vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Qua đó tạo sức lan tỏa tại kỳ họp lần này về nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự của lực lượng Công an đóng góp vào việc giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hồng phát biểu ý kiến

Chủ động, kịp thời phát biểu thảo luận, cung cấp thông tin về kết quả công tác bảo đảm an ninh trật tự. Tích cực thông tin, trao đổi để các đại biểu Quốc hội hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Công an trong tình hình mới; những khó khăn, thách thức và vướng mắc mà lực lượng Công an đang phải đối mặt, qua đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các vị đại biểu Quốc hội đối với lực lượng CAND, để lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân tin cậy, giao phó.

Đại biểu Bùi Mậu Quân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, nội dung và các ý kiến giải trình những vấn đề Đại biểu Quốc hội nêu liên quan đến các dự án Luật mà Bộ Công an trình.
Phương Thuỷ
.
.