Gặp mặt, biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong lực lượng CAND

Thứ Sáu, 22/07/2016, 13:44

Nằm trong sự kiện “Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu Toàn quốc năm 2016”, ngày 22-7, tại TP Cần Thơ, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong lực lượng CAND. 

Tham dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Huỳnh Văn Tý, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND. Tham dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo các Tổng cục, Văn phòng Bộ Công an và 10 đại biểu là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tiêu biểu trong lực lượng CAND.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Phạm Dũng, nêu rõ: Công tác chăm sóc thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong lực lượng CAND những năm qua luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy Đảng và lãnh đạo Công an các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện ngày càng tốt hơn. Việc triển khai thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng luôn kịp thời, hiệu quả, góp phần động viên, cổ vũ người có công và gia đình người có công nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống, tiếp tục cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Dũng và Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Huỳnh Văn Tý, cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt. 

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, xã hội và lực lượng CAND, các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong lực lượng CAND đã chia sẻ với những khó khăn chung, vượt lên trên những nỗi đau mất mát, khó khăn riêng, nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu; trở thành tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an, nhất là thế hệ trẻ học tập, noi theo…

Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Dũng tặng hoa, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Huỳnh Văn Tý tặng Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho các đại biểu tiêu biểu có công với cách mạng trong lực lượng CAND. 

Thứ trưởng Phạm Dũng đề nghị cấp uỷ, lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 07 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) và các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. 

Đặc biệt, quan tâm các gia đình chính sách có nhiều khó khăn; người có công với cách mạng hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa; các gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Ngòa ra, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nhất là đối với đoàn viên, thanh niên, nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng biết ơn người có công với cách mạng, với Tổ quốc; nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, coi đó là trách nhiệm, đạo lý của người chiến sỹ CAND.

Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Huỳnh Văn Tý chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự buổi họp mặt. 

Dịp này, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công an tặng Bằng khen và tặng quà cho 10 đại biểu tiêu biểu trong lực lượng CAND. 

Văn Đức
.
.