Thứ trưởng Phạm Dũng: Báo CAND phải vượt lên, đến với bạn đọc ngoài biên giới

Thứ Hai, 20/06/2016, 18:02
Đảng ủy, ban biên tập Báo CAND cũng cần tính toán để đưa Báo CAND phát triển đi lên hơn nữa, đến với bạn đọc ngoài biên giới - Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo...


Chiều ngày 20-6, Thượng tướng, Thứ trưởng Phạm Dũng và đoàn đại biểu Bộ Công an đến thăm, làm việc và chúc mừng tập thể cán bộ chiến sĩ, công nhân viên Báo CAND, cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Chúc mừng đội ngũ những người làm báo trong lực lượng CAND nói chung, Báo CAND nói riêng, trong buổi làm việc, bên cạnh các nội dung chỉ đạo, Thượng tướng Phạm Dũng cũng đã có nhiều trao đổi, chia sẻ thân tình với những người làm Báo CAND tại phía Nam.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, thời gian qua, Báo CAND đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được lãnh đạo ngành và cán bộ chiến sĩ, bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài tờ báo chính, báo còn có các phụ bản. Đây là những nỗ lực rất lớn nhằm đưa thông tin đến được với nhiều đối tượng bạn đọc hơn.

Thứ trưởng Phạm Dũng chia sẻ, báo chí vẫn được coi là quyền lực thứ tư. Nhưng, với những người làm báo trong lực lượng công an thì đòi hỏi phải đáp ứng yêu cầu nhiều hơn và luôn luôn phải xác định đây là công an làm báo. Khi đưa nội dung phải đảm bảo yêu cầu của lực lượng công an, vừa thông tin phù hợp với người đọc là cán bộ chiến sĩ CAND, vừa phải phục vụ yêu cầu tuyên truyền, vừa động viên được cán bộ chiến sĩ, đáp ứng công tác chính trị, thông tin đưa ra không được để lộ nghiệp vụ, bí mật nhiệm vụ của lực lượng công an.

Đội ngũ phóng viên và lãnh đạo, ban biên tập phải đoàn kết toàn bộ lực lượng trong cơ quan thì mới phát huy được sức mạnh. Một bộ máy chỉ mạnh khi từng con người trong bộ máy ấy mạnh. Mỗi phóng viên, biên tập viên phải xác định đúng đây là tờ báo của ngành. Ngay các đồng chí chưa là chiến sĩ công an cũng phải coi mình là chiến sĩ công an, chấp hành nghiêm kỷ luật, đạo đức, lý tưởng và phục vụ ngành.

Thời gian qua, về cơ bản, Báo CAND có nhiều thành tựu nhưng cũng cần chủ động hơn trong công tác tuyên truyền, đấu tranh với các luận điệu sai trái, cần đưa nhiều thông tin đậm hơn về hoạt động của các lực lượng chiến đấu.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng tập thể cơ quan đại diện báo CAND tại TP Hồ Chí Minh.

Đảng ủy, ban biên tập Báo CAND cũng cần tính toán để đưa Báo CAND phát triển đi lên hơn nữa. Ngoài việc thông tin tốt, chính xác nhất để đưa lên thì cần phải có định hướng dư luận. Nước ta còn hơn 4,5 triệu kiều bào ở nước ngoài. Cộng thêm với bạn đọc người nước ngoài, lượng bạn đọc ngoài biên giới của Báo CAND là rất lớn. Vì vậy, cần phải có thêm báo điện tử Tiếng Anh, sau nữa là tiếng Pháp, tiếng Trung… để phục vụ đối tượng bạn đọc này. Thượng tướng Phạm Dũng cũng nhắn nhủ rằng khi những người làm Báo CAND đã vượt lên chính mình, tạo sự bứt phá, đưa Báo CAND vượt qua biên giới, chắc chắn báo CAND sẽ góp phần giải quyết được nhiều vấn đề cho Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT Báo CAND đã thay mặt ban biên tập và toàn bộ cán bộ chiến sĩ, công nhân viên của Báo tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thượng tướng Phạm Dũng.

Đại tá Trần Kim Thẩm cũng đã báo cáo sơ lược về các hoạt động trên nhiều mặt của Báo CAND hiện nay và kế hoạch trong thời gian sắp tới, đặc biệt là các chương trình, ấn phẩm kỷ niệm đặc biệt vào dịp 20/-, 19-8 và 70 năm ngày thành lập báo CAND, việc triển khai thực hiện ấn phẩm Báo CAND điện tử phiên bản tiếng Anh để phục vụ bạn đọc ở ngoài nước…

Trong những ngày qua, Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh vinh dự và vui mừng đón tiếp rất nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân đến chúc mừng, chia vui với những người làm báo CAND nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã đến, chúc mừng lãnh đạo và toàn thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo CAND - Cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu – Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tặng lẵng hoa chúc mừng Báo CAND nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Thu ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của báo chí cả nước nói chung, trong đó có Báo CAND trong thời gian qua đối với sự phát triển đi lên, thay đổi từng ngày của thành phố.

“Những bài viết của Báo CAND đã giúp cho bạn đọc thành phố và cả nước hiểu rõ, hiểu đúng và đầy đủ hơn những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an địa phương. Mong rằng, Báo CAND sẽ tiếp tục dõi theo sát sao sự phát triển đi lên của thành phố. Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự góp ý kịp thời thông qua thông tin phản ánh trên mặt báo; mong nhận được sự phối hợp càng ngày càng sâu sát, hiệu quả hơn từ phía Báo CAND…” – đồng chí Nguyễn Thị Thu chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy, Ban biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên của Báo CAND, Đại tá Trần Kim Thẩm – Phó Tổng Biên tập, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban ngành, địa phương, thời gian qua.

“Là đơn vị có cơ quan đại diện đứng chân trên địa bàn thành phố, chúng tôi nhận thấy đây là vinh dự nhưng cũng trách nhiệm. Lực lượng CAND là công cụ đắc lực bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền. Là tờ báo của lực lượng CAND, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu theo đúng tôn chỉ, mục đích của mình; tiếp tục thể hiện trách nhiệm đối sự phát triển của đất nước, trong đó có thành phố mang tên Bác; xứng đáng hơn với sự tin yêu của độc giả”, Đại tá Trần Kim Thẩm khẳng định.  


Hoa Nguyễn –Minh Đức
.
.