Bệnh viện 19-8: Đưa khu xạ trị hiện đại trị giá 200 tỷ đồng vào hoạt động

Thứ Sáu, 05/10/2018, 16:42
Ngày 5-10, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) đã khánh thành và đưa vào hoạt động khu xạ trị gia tốc tuyến tính điều biến liều 160 hiện đại với tổng kinh phí 200 tỷ đồng. Đây là sự kiện nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự.

Theo Thiếu tướng Trần Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện 19-8, 10 năm qua, Trung tâm Ung bướu Bệnh viện 19-8 đã thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, của Bệnh viện giao: Xây dựng được đội ngũ cán bộ, y bác sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi nghiệp vụ chuyên môn, nắm vững và sử dụng thành thạo các thiết bị, kỹ thuật hiện đại tiên tiến để phục vụ tốt nhất công tác khám và điều trị bệnh u bướu cho cán bộ chiến sỹ CAND, cũng như nhân dân trong khu vực. 

Đến nay Trung tâm Ung bướu đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới, hiện đại để chẩn đoán và điều trị như phẫu thuật cắt gan, điều trị u đầu mặt cổ, kỹ thuật đốt gan bằng vi sóng, nút mạch gan, U tử cung, đặt buồng tiêm truyền hóa chất cho hàng vạn lượt bệnh nhân đến điều trị….

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, Trung tâm đã được đầu tư trang thiết bị hiện đại, trong đó máy gia tốc tuyến tính điều biến liều 160 lá hiện đại và hệ thống máy chụp cắt lớp mô phỏng thuộc dự án “Đầu tư nâng cấp trang thiết bị để phát hiện và điều trị các bệnh đặc thù, bệnh dịch nguy hiểm, bệnh mãn tính, ung bướu cho cán bộ chiến sỹ trong lực lượng CAND giai đoạn 2014 – 2016”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm xạ trị Bệnh viện 198.

Thiếu tướng Trần Văn Sáu cho biết Trung tâm được lắp đặt các trang thiết bị y tế hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, trong đó có hệ thống máy xạ trị 160 lá là máy xạ trị gia tốc thế hệ mới nhất trên thế giới, đáp ứng các điều kiện thực hiện các kỹ thuật y học cao cấp, có khả năng chẩn đoán sớm và chính xác các loại ung thư.

Việc đưa vào sử dụng Khu xạ trị Bệnh viện 19-8 góp phần quan trọng đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng tăng của các bệnh nhân ung thư trong lực lượng CAND cũng như trên địa bàn đóng quân, qua đó góp phần giảm bớt tình trạng quá tải bệnh nhân ung thư trầm trọng ở các cơ sở y tế tuyến trên, đồng thời nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân trong lực lượng CAND nói riêng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên đội ngũ y bác sỹ của Trung tâm xạ trị.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Trung tâm ung bướu Bệnh viện 19-8 sau khi tiếp nhận Trung tâm xạ trị cần thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng tài sản, đặc biệt tuân thủ đúng các quy định về an toàn bức xạ, thực hiện đúng quy trình điều trị xạ trị, kiểm định, kiểm chuẩn và bảo trì thiết bị theo đúng tiêu chuẩn để bảo đảm chất lượng điều trị cho bệnh nhân; Tiếp tục phối hợp tốt với đơn vị y tế đầu ngành của Trung ương triển khai các kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân, quan tâm thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ CAND và nhân dân trong khu vực đồng thời giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Trần Viết Thắng
.
.