Bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị đầu tiên do lực lượng Công an đào tạo

Thứ Hai, 18/09/2017, 16:10

Dự buổi lễ có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng; Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an…

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng cùng các đại biểu dự buổi lễ.

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND cho biết, tổng số học viên tốt nghiệp của khóa học là 190 đồng chí, trong đó có 9 đồng chí có cấp bậc hàm Đại tá, 40 đồng chí cấp bậc hàm Thượng tá, 67 đồng chí cấp hàm Trung tá, 24 đồng chí cấp bậc hàm cấp úy. Trong đó, có 9 đồng chí giữ chức vụ Phó Cục trưởng và tương đương; 181 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ quy hoạch lãnh đạo cấp phòng và tương đương. Tuy khác nhau về môi trường và lĩnh vực công tác nhưng các đồng chí đều được đào tạo cơ bản, có trình độ và bề dày kinh nghiệm thực tiễn công tác, đặc biệt là kinh nghiệm về lãnh đạo, chỉ huy CAND.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo buổi lễ.

Trên cơ sở khung chương trình, Học viện Chính trị CAND đã triển khai xây dựng đề cương chi tiết, nội dung từng chuyên đề, biên soạn hệ thống giáo trình và tài liệu tham khảo, với sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu của các lĩnh vực từ các trung tâm nghiên cứu giảng dạy như: Hội đồng lý luận Trung ương; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng và các nhà khoa học, tướng lĩnh trong CAND và QĐND. Toàn khóa học có 16 lượt Giáo sư tham gia giảng dạy với 159 tiết; 27 lượt Phó Giáo sư với 518 tiết; 10 lượt Tiến sĩ với 98 tiết. Kết thúc khóa học, Học viện tổ chức lấy phiếu phản hồi của học viên, kết quả cho thấy: 60% học viên đánh giá chất lượng giảng viên là rất tốt; 38% đánh giá là tốt; 2% đánh giá là khá.

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Ban Giám đốc Học viện Chính trị CAND, của các nhà khoa học, các nhà giáo trong quá trình đào tạo thành công lớp cao cấp lý luận chính trị Khóa I, đồng thời chúc mừng 190 học viên đã hoàn thành khóa học.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành khẳng định, trong điều kiện còn không ít khó khăn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Chính trị CAND đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, phối hợp với các cơ sở đào tạo, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học, nhà giáo trong và ngoài lực lượng CAND để xây dựng nội dung, chương trình giảng dạy, bố trí giảng viên, báo cáo viên và bảo đảm các điều kiện cần thiết tổ chức thành công lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa I. Đây là Khóa đầu tiên đào tạo trình độ lý luận chính trị cao cấp do chính cơ sở đào tạo của lực lượng Công an thực hiện và có ý nghĩa quan trọng đối với việc xây dựng, thực hiện một mô hình mới về công tác đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy trong CAND.

Thiếu tướng Trương Giang Long tặng Giấy khen cho 8 học viên có thành tích trong khóa học.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, với kết quả đạt được, các học viên có quyền vinh dự, tự hào là những cán bộ Công an đầu tiên được đào tạo trình độ lý luận chính trị cao cấp tại Học viện Chính trị CAND. Vì vậy, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các học viên cần phải vận dụng tốt những kiến thức đã được trang bị vào công tác tại đơn vị, thường xuyên trau đồi lý tưởng, đạo đức cách mạng, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong của người cán bộ lãnh đạo chỉ huy trong CAND, trở thành những tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ noi theo. Đặc biệt, phải thấm nhuần lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ”.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cùng các đại biểu, học viên của khóa học.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị Học viện Chính trị CAND cần tiến hành sơ kết, đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác đào tạo lớp cao cấp lý luận chính trị Khóa I, từ đó phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những điểm còn hạn chế, chưa hợp lý để tổ chức các lớp học tiếp theo tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành lưu ý, công tác đào tạo trình độ lý luận chính trị cao cấp của Học viện cần đạt được đồng thời 2 mục tiêu: vừa nâng cao trình độ, nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, vừa quán triệt sâu sắc đến học viên những Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng Ủy Công an Trung ương; tiếp tục hoàn thiện hệ thống giáo trình giảng dạy, tài liệu tham khảo đào tạo trình độ cao cấp lý luận chính trị; tạo sự chuyển biến tích cực trong quy mô đào tạo; tiếp tục hoàn thiện quy trình tổ chức quản lý đào tạo; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, phấn đấu trong thời gian sớm nhất, xây dựng Học viện Chính trị CAND trở thành cơ sở đào tạo trọng điểm của lực lượng Công an…

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thiếu tướng Trương Giang Long trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho học viên.

Đại diện Ban cán sự lớp tặng hoa cảm ơn Thiếu tướng Trương Giang Long, Ban Giám đốc học viện cùng các thầy cô giáo.
Cảnh Vũ - Hải Dương
.
.