Giao ban công tác báo chí, xuất bản Công an nhân dân

Thứ Năm, 26/11/2015, 15:17
Ngày 26-11, tại TP Hải Phòng, Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban báo chí, xuất bản công an nhân dân năm 2015.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì hội nghị. Đại diện các cơ quan chức năng Bộ Công an, Bộ Thông tin truyền thông, Công an TP Hải Phòng và Tổng Biên tập các báo, Tạp chí, Nhà xuất bản CAND tham dự hội nghị.

Trong năm 2015, các cơ quan báo chí CAND tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; phát hành 39 ấn phẩm trong cả nước, trung bình 3 triệu bản/tuần. Các báo điện tử thuộc lực lượng Công an được đầu tư về mọi mặt, thu hút ngày càng nhiều độc giả truy cập. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo chí CAND luôn tâm huyết  với nghề, có phẩm chất đạo đức; chất lượng bài viết được nâng lên rõ rệt, tạo được dư luận tốt. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên Tổng biên tập Báo CAND phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Hằng năm, có nhiều phóng viên báo chí Công an đoạt giải báo chí quốc gia hoặc giải báo chí của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương. Trong năm 2015, lần đầu tiên có một nhà báo thuộc Liên Chi hội nhà báo Bộ Công an được tín nhiệm bầu là Ủy viên Thường vụ Hội nhà báo Việt Nam... Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích những thuận lợi, khó khăn và trao đổi, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí, xuất bản Công an. 

Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao bằng khen tặng các tập thể và cá nhân.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bùi Quang Bền biểu dương những thành tích, kết quả báo chí CAND đạt  được thời gian qua và nhấn mạnh: Báo chí CAND phải luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… 

Mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tăng cường các bài viết đấu tranh những quan điểm sai trái; phản ứng kịp thời với dư luận không đúng hoặc thiếu tính xây dựng với Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND.

Thường xuyên tuyên truyền, biểu dương các tập thể, các nhân điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, những gương dũng cảm đấu tranh phòng, chống tội phạm; lấy cái thiện đẩy lùi cái ác, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực. Cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng dân. 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã trao bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thông lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp. 

 

Văn Thịnh
.
.