Báo Công an nhân dân viếng nghĩa trang liệt sĩ Kbang

Thứ Năm, 27/07/2017, 17:36
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, sáng 27-7, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cùng đoàn công tác đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ Kbang và thăm Đền tưởng niệm liệt sĩ Ka Nak.


Đây là hoạt động thường niên của Báo CAND vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Cùng với các hoạt động về công tác xã hội từ thiện, Báo CAND luôn đặc biệt quan tâm và thường xuyên thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, giúp đỡ các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ trên cả nước. 

Đoàn công tác Báo CAND cùng thân nhân gia đình liệt sĩ viếng Nghĩa trang liệt sĩ Kbang

Riêng địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, ngoài việc tặng quà giúp đỡ cho người nghèo, gia đình chính sách vào dịp tết hàng năm, Báo CAND cũng đã thường xuyên chăm lo, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn...

Đặc biệt, Báo CAND đã tổ chức vận động ủng hộ xây dựng Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak ở huyện Kbang, với số tiền hàng chục tỷ đồng. 

Từ 7-2009, Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak đã khánh thành đưa vào sử dụng và nơi đây trở thành điểm di tích lịch sử, văn hóa giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc ở địa bàn huyện Kbang. Đây cũng là nơi đã có hàng trăm liệt sĩ hy sinh trong trận đánh Đồn Ka Nak năm 1965, ở huyện Kbang.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Kbang.

Mỗi dịp vào lễ, tết và Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Báo CAND và các nhà từ thiện, thân nhân gia đình liệt sĩ cả nước đã đến viếng Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak, Nghĩa trang liệt sĩ Kbang... bày tỏ lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, những người đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Theo lãnh đạo UBND huyện Kbang, nhiều liệt sĩ hy sinh trong trận đánh Đồn Ka Nak và hy sinh ở vùng căn cứ cách mạng Kbang đến nay vẫn chưa tìm thấy hài cốt. Hàng trăm bộ đội chủ lực và bộ đội địa phương đã anh dũng hy sinh và còn nằm lại với mảnh đất Tây Nguyên thân yêu... Việc Báo CAND đã có nhiều đóng góp cho huyện Kbang về công tác đền ơn đáp nghĩa là một nghĩa cử cao đẹp, nhằm góp phần hun đúc và làm giàu thêm truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

Đoàn công tác của Báo CAND và thân nhân gia đình liệt sĩ dâng hương tri ân các liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Ka Nak. 
Cùng với lực lượng Công an nhân dân, Đảng bộ, chính quyền huyện Kbang, tỉnh Gia Lai luôn đặc biệt chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, lòng yêu nước và sự tri ân sâu sắc những hy sinh, cống hiến của lớp lớp thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của đất nước, vì sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.
Đoàn công tác Báo CAND chụp hình lưu niệm tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak

Nhân dịp này Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng của Báo CAND và Công ty Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng cho lãnh đạo UBND huyện Kbang (Gia Lai) để xây dựng, tu bổ Nghĩa trang liệt sĩ Kbang.

N. Như
.
.