Thăm, tặng quà thân nhân gia đình cán bộ Báo CAND

Thứ Ba, 25/07/2017, 18:08
Nằm trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 25-7, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Ban Biên tập, Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo CAND, cùng đoàn công tác Báo CAND, đã đến thăm, tặng quà thân nhân gia đình chị Phan Thị Ri, cán bộ hành chính thuộc Văn phòng Thường trú miền Trung.

Bố chị Phan Thị Ri là liệt sĩ Phan Mau hy sinh khi chị chỉ mới vừa tròn 1 tháng tuổi; đến khi chị được 8 tháng tuổi thì mẹ chị là Phan Thị Lai cũng đã hy sinh…

Dịp này, Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh cũng đã thăm, tặng quà gia đình Đại tá Hoàng Minh Thống, nguyên Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, là chồng của chị Phan Thị Ri. Anh Thống là con của Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Đỡ và liệt sĩ Hoàng Muộn.

Đoàn công tác Báo CAND trò chuyện cùng gia đình chị Phan Thị Ri.
Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh cùng đoàn công tác Báo CAND dâng hương tri ân các Anh hùng, liệt sĩ là người thân của chị Phan Thị Ri và anh Hoàng Minh Thống.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh cùng đoàn công tác Báo CAND và Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, về xã Cẩm Thanh, TP Hội An anh hùng thăm, tặng quà một số gia đình thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương, dâng hoa viếng hương hồn các Anh hùng, liệt sĩ tại buổi tế lễ ở bến đò thôn Thanh Tam Đông, xã Cẩm Thanh.

Tặng quà cho vợ chồng ông Lê Phú Lộc và bà Lê Thị Thanh, nguyên cán bộ An ninh Quảng - Đà (trú thôn Thanh Tam Tây, xã Cẩm Thanh).
Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh và Trung tướng Lê Ngọc Nam trao quà cho ông Trương Măng, thương binh 2/4 tại thôn Thanh Đông, xã Cẩm Thanh.

Được biết, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, bến đò thôn Thanh Tam Đông là địa điểm trọng yếu của căn cứ địa cách mạng trên hành lang chiến lược kết nối Hội An với vùng Đông Duy Xuyên.

Đây là địa điểm đưa đón cán bộ, chiến sĩ cách mạng và bộ đội vượt sông Thu Bồn qua lại hoạt động xây dựng, phát triển phong trào cách mạng ở cơ sở, tiến quân đánh các cứ điểm quan trọng của địch ở Hội An.

Dâng hương viếng Anh hùng, liệt sĩ tại lễ tế ở bến đò thôn Thanh Tam Đông, xã Cẩm Thanh.
Bia chứng tích tại bến đò ngày nay là nơi tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ và là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.
Ngọc Thi
.
.