Báo CAND tới thăm, động viên cán bộ Công an bị thương trong vụ nổ ở Đắk Lắk

Thứ Năm, 15/12/2016, 12:05

Sáng 15-12, Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Cơ quan đại diện- Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã tới bệnh viện (BV) Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên, và chia sẻ với cán bộ Công an Lê Quang Vũ (25 tuổi), một trong những người bị thương trong vụ nổ tại Đắk Lắk. 

Anh Lê Quang Vũ được chuyển tới Chợ Rẫy vào khuya ngày 13-12, sau đó ngày 14-12 tiếp tục được chuyển lên điều trị tại khoa Hồi sức Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy. Tại đây, bên ngoài phòng Hồi sức tích cực, ghi nhận cũng có đoàn cán bộ Công an thuộc Phòng Tổ chức Cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk, các đồng nghiệp và người thân của anh Lê Quang Vũ đang túc trực bên ngoài.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải-Trưởng CQĐD báo CAND tại TP Hồ Chí Minh thăm cán bộ Lê Quang Vũ tại bệnh viện  Chợ Rẫy.

BS CKII Nguyễn Văn Nhiều, Phó khoa Hồi sức Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy cho biết : Bệnh nhân Vũ khi được chuyển tới khoa trong tình trạng đa chấn thương nặng. Qua chụp CT-Scaner vùng đầu cho thấy, vùng não có tổn thương máu tụ ngoài màng cứng thái dương phải, kèm tụ máu dưới màng cứng (ít) ở thái dương bên trái. Với tình trạng não tổn thương như vậy nên hiện thời bệnh nhân không cần phải phẫu thuật, chỉ điều trị nội khoa, dùng thuốc chống phù não.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải gửi tiền hỗ trợ của báo CAND tới người thân của anh Lê Quang Vũ tại BV Chợ Rẫy.

BS Nhiều cũng cho hay, theo chỉ đạo của Ban Giám đốc BV, toàn bộ các y bác sĩ của BV tập trung chăm sóc bệnh nhân, ngày 14-12, bệnh nhân cũng vừa được thông qua hội chẩn toàn khoa cùng phối hợp khoa Ngoại-lồng ngực-mạch máu. Bệnh nhân được chủ động thở máy, dùng thuốc an thần để có giấc ngủ sâu. Các kết quả chụp X-Quang, Siêu âm cho thấy, bệnh nhân bị dập thận (phải) độ 1, nhưng mức độ dập thận nhẹ nên hiện chỉ điều trị thuốc nội khoa, theo dõi. Kết quả kiểm tra tri giác, thang điểm Glasgow (Glasgow Coma Scale-lượng giá độ hôn mê trong tai nạn chấn thương đầu) của bệnh nhân đạt gần 10. Sáng 15-12 kiểm tra lại CT - Scaner lần nữa vùng tổn thương ở đầu cho biết, khối máu tụ không tăng lên nhưng mức độ tổn thương chưa giảm nên vẫn còn hôn mê. Chụp X-quang phổi cũng phát hiện có dập phổi nhẹ, đã được dẫn lưu khí; kết quả siêu âm ổ bụng cũng cho thấy có chút dịch ổ bụng, kèm gan có dập nhẹ. Nên sẽ theo dõi chặt chẽ, nếu phát hiện tình trạng thiếu máu sẽ cho truyền máu.

"Trước mắt vẫn chủ động cho bệnh nhân thở máy, ổn định não. Dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra chụp CT -Scaner lại vùng đầu cho bệnh nhân sau vài ngày tới. Chúng tôi cũng rất mừng là sau 2 ngày nằm chăm sóc tích cực, hiện bệnh nhân đã có mạch, huyết áp ổn định. Nhưng do còn tổn thương não nên mọi chỉ định điều trị phải hết sức dè dặt, theo dõi sát sao". BS Nhiều nói.

Trước đó vào khoảng 20h50' ngày 12-12, vụ nổ xảy ra tại nơi lưu giữ vật chứng -vật liệu nổ của Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk làm 6 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ trực bị thương,vong.  Trong đó, 3 người được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Anh Vũ là một trong 3 người còn lại do bị đa chấn thương nặng nên đã được chuyển tới BV Chợ Rẫy.

H.Nga
.
.