Giải quyết chế độ chính sách cho CBCS hy sinh và bị thương trong vụ nổ ở Đắk Lắk

Thứ Tư, 14/12/2016, 11:17
Sáng ngày 14-12, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Tỉnh Đắk Lắk về việc giải quyết chế độ chính sách cho những CBCS bị thương và hy sinh trong vụ tai nạn tại trụ sở Công an tỉnh.


Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin sơ bộ về vụ việc, Thứ trưởng Phạm Dũng đã đánh giá cao sự phối hợp, quan tâm, chỉ đạo giữa Tỉnh ủy và lực lượng Công an tỉnh trong việc giải quyết vụ việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng Phạm Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho các cán bộ, chiến sỹ bị thương và hy sinh trong vụ tai nạn, Thứ trưởng Phạm Dũng mong muốn Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk tạo điều kiện tốt nhất để Cục Chính sách - Bộ Công an sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để giải quyết chế độ chính sách cho các cán bộ, chiến sỹ bị thương và hy sinh theo đúng quy định.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Về khắc phục hậu quả, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk cần sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương và Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và thống kê những thiệt hại về tài sản của những người dân bị ảnh hưởng để có hướng giải quyết thỏa đáng. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan liên quan huy động tối đa nguồn lực cứu chữa cho những cán bộ, chiến sỹ bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk cho rằng, đây là một vụ tai nạn đáng tiếc. Sau khi xảy ra vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kịp thời cứu chữa cho những người bị thương cũng như tổ chức mai táng chu đáo cho các đồng chí đã hy sinh. 

Về việc giải quyết chế độ chính sách, chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Cục Chính sách - Bộ Công an hoàn tất những thủ tục cần thiết theo quy định.

Văn Thành
.
.