Báo CAND đã phản ánh kịp thời, toàn diện các mặt chiến đấu, công tác của lực lượng CAND

Thứ Sáu, 19/06/2020, 12:32
Sáng 19/6, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới thăm và chúc mừng Báo CAND nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập; lãnh đạo các Ban cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, nhân viên của Báo CAND.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, nhân viên của Báo CAND tại buổi gặp mặt.

Thay mặt tập thể đơn vị, Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam kết quả các mặt công tác của Báo CAND thời gian qua, trong đó nhấn mạnh, ngoài việc tập trung làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, kết quả các mặt công tác trọng tâm của lực lượng CAND, Báo CAND còn đặc biệt chú trọng tới mảng bài đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, phòng, chống “Diễn biến hòa bình”; tăng cường tuyên truyền về chiến công, thành tích, gương cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Trên Báo CAND hàng ngày và Báo Điện tử CAND, mảng bài về phòng, chống “Diễn biến hoà bình” được bố trí chuyên mục nổi bật với số lượng và chất lượng các tin bài ngày càng tăng, từ đó chủ động định hướng dư luận, góp phần đấu tranh, phản bác lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND báo cáo đồng chí Thứ trưởng về các mặt công tác của Báo CAND.

Báo CAND cũng đã tuyên truyền rất hiệu quả các nội dung công tác lớn, công tác trọng tâm của Bộ Công an như Chương trình làm nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên; huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu; chương trình hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, Báo CAND đã tuyên truyền đậm nét, với hàng ngàn tin bài về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là những đóng góp lớn lao và thầm lặng của lực lượng CAND.

Về công tác xã hội từ thiện, Báo CAND đã vận động và phối hợp với các nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ các đơn vị trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 trong lực lượng CAND tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, đồng thời tổ chức biểu dương kịp thời các phóng viên tích cực trên mặt trận đưa tin phòng, chống dịch.

Năm 2020, Báo CAND đã vinh dự nhận được hai giải thưởng tại Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIV, gồm một giải B và một giải khuyến khích; cùng với đó là nhiều giải thưởng của các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã gửi lời chúc mừng tới tập thể cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, công nhân viên Báo CAND nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; chúc Báo CAND gặt hái nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực công tác, tiếp tục nhận được sự tin cậy của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trò chuyện cùng lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, phóng viên Báo CAND.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Báo CAND đạt được thời gian qua, đồng thời nêu rõ, báo chí trong CAND nói chung và Báo CAND nói riêng đã phản ánh đầy đủ, kịp thời và toàn diện các lĩnh vực chiến đấu, công tác và xây dựng lực lượng của CAND, từ Trung ương đến cơ sở.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Thứ trưởng vui mừng thông tin về đánh giá của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành cho Báo CAND, trong đó khẳng định Báo CAND gần đây có nhiều bài viết chất lượng hơn, kịp thời hơn, đa dạng hơn trong lĩnh vực đấu tranh với quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Theo đồng chí Thứ trưởng, Báo CAND là một trong số những cơ quan báo chí, truyền thông có đóng góp rất quan trọng trong lĩnh vực này, nhất là trước thềm Đại hội XIII của Đảng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam biểu dương Báo CAND thời gian qua đã phản ánh kịp thời những đóng góp to lớn, quan trọng của lực lượng CAND trong đấu tranh phòng, chống đại dịch COVID-19. Nhiều phóng sự, bài báo của Báo CAND về đề tài này được đầu tư, có chất lượng tốt.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng hoa chúc mừng Báo CAND nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Bên cạnh ấn phẩm thường nhật, các ấn phẩm khác của Báo CAND như An ninh Thế giới, Cảnh sát Toàn cầu luôn giữ được bản sắc riêng, là nơi cung cấp những thông tin, tư liệu hấp dẫn về tình hình an ninh, phòng chống tội phạm quốc tế, giúp gợi mở cách nhìn về các vấn đề an ninh, những vấn đề mới trên thế giới. “Tôi thường xuyên theo dõi, đọc các ấn phẩm của Báo CAND, đặc biệt có những ấn phẩm như tờ An ninh Thế giới cuối tháng, tôi đọc kỹ từng bài và thấy rất bổ ích” – Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Nam, nhiệm vụ tuyên truyền của báo chí nói chung và Báo CAND thời gian tới là hết sức nặng nề. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị Báo CAND cần tiếp tục tập trung phản ánh những đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong bảo vệ đại hội Đảng các cấp, hướng đến Đại hội XIII của Đảng.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Báo CAND có nhiều bài viết phản ánh truyền thống vẻ vang của lực lượng, trong đó nêu bật được vai trò to lớn của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, các đồng chí Công an lão thành qua các thời kỳ; cũng như tấm gương hi sinh cao cả của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ CAND trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thiện Minh- Chiến Thắng
.
.