Báo CAND luôn đồng hành với mỗi bước trưởng thành của lực lượng CAND

Thứ Tư, 17/06/2020, 12:03
Sáng 17/6, tới thăm và chúc mừng Báo CAND nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã biểu dương những thành tích của Báo CAND trong hơn 7 thập kỉ qua và nhấn mạnh: "Báo CAND luôn đồng hành với mỗi bước trưởng thành của lực lượng CAND"

Cùng dự buổi gặp mặt có Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập; lãnh đạo các Ban cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, nhân viên Báo CAND.

Đồng chí Tổng Biên tập Phạm Khải báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm về tình hình công tác của Báo CAND.

Thay mặt tập thể đơn vị, Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng kết quả các mặt công tác của Báo CAND cũng như thành tích mà Báo đạt được thời gian qua, trong đó nhấn mạnh, toàn thể cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, nhân viên Báo CAND luôn đoàn kết, thống nhất, có nhiều cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong công tác báo chí từ đầu năm 2020, Báo CAND không chỉ đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát, tuyên truyền kịp thời các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, kết quả các mặt công tác của lực lượng CAND; mà còn thông tin kịp thời về mọi mặt đời sống xã hội...

Đồng chí Tổng Biên tập Phạm Khải báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm về tình hình công tác của Báo CAND.

Bên cạnh báo in, Báo điện tử Báo CAND ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò trong đời sống báo chí Cách mạng Việt Nam. Đáng chú ý, trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, cán bộ, phóng viên Báo CAND đã chủ động, tích cực xông pha trên các địa bàn trọng điểm để cập nhật thông tin chính xác đến bạn đọc.

Đại tướng, Bộ trưởng Tô Lâm trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ, phóng viên Báo CAND.

Đại tá, Tổng Biên tập Phạm Khải khẳng định, với lợi thế quan trọng là truyền thống hơn 7 thập kỷ xây dựng và trưởng thành cùng thương hiệu mang tính lịch sử mà bao thế hệ nhà báo CAND đã khởi tạo nên, Báo CAND tự hào vun đắp và xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nỗ lực xứng đáng là những người chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

Đại tá Phạm Khải cũng thông tin, vừa qua, Báo CAND đã vinh dự nhận được hai giải thưởng Báo chí quốc gia, gồm một giải B và một giải khuyến khích, cùng với đó là nhiều giải thưởng của các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Về công tác xã hội từ thiện, Báo CAND tiếp tục xác định đây là một trong những cây cầu đưa hình ảnh của lực lượng CAND nói chung và báo chí CAND đến gần với người dân và độc giả. Đặc biệt, Báo CAND đã phát động ủng hộ, hỗ trợ các tập thể, cá nhân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, được các nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ với số tiền tài trợ lên đến hơn 2 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ lực lượng CAND chiến đấu trên tuyến đầu chống dịch, đồng thời tổ chức biểu dương kịp thời các phóng viên tích cực trên mặt trận đưa tin phòng chống dịch.

Đại tá Phạm Khải khẳng định, những thành tựu và kết quả nổi bật mà Báo CAND đạt được, có sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Bộ Công an và cá nhân đồng chí Bộ trưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan chức năng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng tập thể cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, công nhân viên Báo CAND nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; đồng thời biểu dương những thành tích mà cán bộ, phóng viên đơn vị đã đạt được thời gian qua.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Báo CAND là cơ quan báo chí hàng đầu của lực lượng CAND, có lịch sử và truyền thống lâu đời, oanh liệt. "Báo CAND luôn đồng hành với mỗi bước trưởng thành của lực lượng CAND. Nói đến báo chí Công an là phải nói đến Báo CAND", Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Đại tướng, Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu với cán bộ, phóng viên Báo CAND.

Theo đồng chí Bộ trưởng, lịch sử hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành đã giúp Báo CAND ươm mầm và phát triển những nhà báo chuyên nghiệp, những chiến sĩ xuất sắc trên mặt trận tư tưởng, tạo cho người làm báo bản lĩnh vững vàng, chuyên môn nghề nghiệp được nâng cao. Những đóng góp của Báo CAND không chỉ được lãnh đạo Bộ Công an mà được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt ghi nhận, đánh giá cao.

Nhân dịp tới thăm Báo CAND, Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo CAND, đồng thời trực tiếp giải đáp những đề xuất của cán bộ, chiến sĩ...  

Thông tin về công tác tổ chức cán bộ trong lực lượng CAND, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, những người làm báo, đặc biệt là báo chí CAND cần được quan tâm và tạo điều kiện học tập, cống hiến hơn nữa.

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng Ban Điện tử Báo CAND phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bộ trưởng chỉ đạo, Báo CAND cần tiếp tục tăng cường năng lực, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, đặc biệt là yêu cầu ngoại ngữ; khuyến khích các đồng chí phóng viên tăng cường đi thực tế để thấu hiểu đời sống nhân dân; thấu hiểu hoạt động công tác của lực lượng Công an địa phương.  

Về công tác thông tin tuyên truyền phòng chống "Diễn biến hòa bình", đồng chí Bộ trưởng khẳng định, mảng đề tài này đã được Báo CAND tập trung khai thác và đã có nhiều khởi sắc, nhưng vẫn cần phải đẩy mạnh cả về số lượng và chất lượng. Báo CAND đã hình thành được chuyên mục về vấn đề này nhưng cần nâng cao hiệu quả để chuyên mục có tính bền vững.

Thượng tá Lê Thị Thanh Bình, Trưởng Ban chuyên đề Báo CAND phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, Báo CAND cần tiếp tục phát huy thế mạnh của công nghệ số. Cần có sự tương tác, mở những diễn đàn thu hút sự quan tâm, trao đổi của bạn đọc, của các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống "Diễn biến hòa bình", thông tin xấu, độc. Báo CAND cần thu hút, vận động những cây viết dày dặn có kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia tham gia viết về mảng đề tài này.

Trung tá Phan Đăng Trường, Trưởng Ban Thời sự - Chính trị Báo CAND phát biểu tại buổi gặp mặt.

Để tiếp tục hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2020, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Báo CAND cần tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, thông tin tuyên truyền kịp thời, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị đội ngũ phóng viên Báo CAND cần chủ động hơn nữa trong đấu tranh với những luận điệu sai trái, xuyên tạc về vấn đề nhân quyền; phòng, chống dịch COVID-19; chủ động tuyên truyền về những tấm gương cán bộ chiến sỹ Công an, mô hình điển hình tiên tiến về trong đảm bảo ANTT, phản ánh hình ảnh người chiến CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà đại diện lãnh đạo Báo CAND và các phóng viên đoạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIV.

Đặc biệt, Bộ trưởng đề nghị Báo chí CAND quyết liệt đổi mới, tích hợp các loại hình báo chí; nghiên cứu việc áp dụng các loại hình báo chí đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, nhấn mạnh sự đầu tư mạnh mẽ để phát triển báo điện tử.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ tin tưởng, lãnh đạo đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, quan tâm chăm lo xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.  

An Nhiên - Thiện Minh - Chiến Thắng
.
.