Báo CAND-CQĐD tại TP Hồ Chí Minh chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Ba, 25/02/2020, 16:20

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2020), ngày 25/2, Đoàn công tác của Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND đã đến chúc mừng Bệnh viện 30-4 Bộ Công an và Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh.

Tại Bệnh viện 30-4, Đại tá Trần Kim Thẩm gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy thuốc và nhân viên Bệnh viện 30-4, chúc các bác sĩ luôn có mạnh khỏe, hoàn thành nhiệm tốt vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân và cán bộ các tỉnh phía Nam.

Đại tá Trần Kim Thẩm chúc mừng Bệnh viện 30-4.

          

Đại tá Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện 30-4 cho biết, trong năm qua, Bệnh viện  đã khám chữa bệnh cho trên 200.000 lượt bệnh nhân. Trong đó, khám bệnh ngoại trú đạt trên 190.000 lượt, điều trị nội trú trên 34.000 lượt. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 74%. Bệnh viện đã phẫu thuật được 6.435 trường hợp, đặc biệt là thực hiện được 248 ca can thiệp tim mạch thành công.

Trong đó có 152 trường hợp được can thiệp đặt stent mạch vành. Nhiều ca được đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn; đặt máy tạo nhịp 2 buồng; đặt máy tạo nhịp phá rung. Bệnh viện đã chủ động hợp đồng với các chuyên gia giỏi để thực hiện nhiều ca phẫu thuật khó như: phẫu thuật ung thư, phẫu thuật chỉnh hình, sản phụ khoa...
Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành y tế chủ động hợp tác với các chuyên gia Đức và Đại học Y dược thực hiện chương trình “Chương trình chăm sóc sức khỏe người sa sút trí tuệ tại Việt Nam”.

Đoàn công tác Báo CAND và Đại tá Trần Kim Thẩm chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy.


Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại tá Trần Kim Thẩm chúc mừng tập thể y bác sĩ của Bệnh viện luôn ở vị trí “đứng mũi chịu sào”, đảm đương trọng trách nặng nề của một Bệnh viện tuyến cuối, tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân nặng nhất.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CK II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy gửi lời cảm ơn tới Ban Biên tập Báo CAND, tập thể những Nhà báo, Phóng viên Báo CAND thời gian qua đã luôn đồng hành, kịp thời phản ánh những thành tích mà Bệnh viện đạt được trong công tác khám chữa bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cũng vui mừng cho biết, vừa qua, Bệnh viện đã điều trị thành công 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Công tác phòng chống nhiễm khuẩn của Bệnh viện đảm bảo an toàn tuyệt đối, các cán bộ y tế của Bệnh viện không ai bị lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm này trong suốt quá trình điều trị bệnh nhân. 

Huyền Nga
.
.