Tình quân dân nơi vùng cao Tây Bắc

Thứ Ba, 19/05/2020, 15:37
Mới đây, chương trình thiện nguyện “Ấm tình quân dân” của đoàn sinh viên thực tập (SVTT) khóa D48 – Học viện ANND tại Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ý nghĩa và kỉ niệm khó quên.


Kết hợp “2 trong 1”, ngoài việc tiếp cận các công tác nghiệp vụ, đoàn SVTT khoá D48 – Học viện ANND tại Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã biến chuyến đi kéo dài 4 tháng trở nên ý nghĩa hơn khi cùng nhau chung tay tổ chức chương trình thiện nguyện “Ấm tình quân dân”.

Chương trình trao tặng 60 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã Nậm Nhừ.

Với mục tiêu tạo sự gắn kết tình quân dân giữa học viên Học viện ANND với bà con nhân dân tại địa bàn thực tập, đoàn SVTT đã huy động mọi nguồn lực, kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ trên khắp cả nước, nhằm hỗ trợ phần nào những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Nhừ – một trong những xã khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên.

Sau nửa tháng phát động, đoàn SVTT đã nhận được sự hưởng ứng, quan tâm và ủng hộ của nhiều cá nhân, đơn vị và các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là từ các cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CAND.

Các suất quà được đại diện đoàn SVTT và chính quyền địa phương trao tận tay đến người dân xã Nậm Nhừ.

Đoàn đã nhận về hơn 30 triệu đồng cùng hơn 2 tấn đồ bao gồm quần áo, chăn đệm, cặp sách, giày dép, bánh kẹo. Đoàn cũng đã chuẩn bị 600 kg gạo, 60 thùng mì, khối lượng lớn nhu yếu phẩm, 20 chiếc cặp sách, 100 quyển vở để tổ chức tặng quà cho các nhân dân và trẻ em trong xã Nậm Nhừ.

Vừa qua, đại diện đoàn SVTT đã di chuyển hơn 20km đến với bà con xã Nậm Nhừ và tiến hành trao 60 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 thùng mì và một số nhu yếu phẩm khác cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 6 bản trên địa bàn xã; trao 20 suất quà gồm cặp sách, vở, bút cho các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nhừ.

Đoàn SVTT tới các điểm trường tại bản Huổi Lụ 2 và bản Nậm Nhừ 3 để trao quà cho các em học sinh.

Ngoài ra, đoàn cũng đã tổ chức phân phát nhiều quần áo, chăn đệm, đồ dùng… cho bà con trong xã, cũng như trực tiếp tới hai điểm trường tại bản Huổi Lụ 2 và bản Nậm Nhừ 3 để trao tặng quần áo, bánh kẹo cho các em học sinh.

Một số hình ảnh về chương trình:

 Hơn 2 tấn đồ bao gồm quần áo, chăn đệm, cặp sách, giày dép, bánh kẹo... được đoàn SVTT vận chuyển tới cho bà con xã Nậm Nhừ.
 Tổ chức phân phát nhiều quần áo, chăn đệm, đồ dùng… cho bà con trong xã.
Đoàn cũng tổ chức giao lưu với trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nhừ cùng hai điểm trường tại bản Huổi Lụ 2 và bản Nậm Nhừ 3, đồng thời trao tặng quần áo, bánh kẹo cho các em học sinh.
Đoàn SVTT chụp ảnh lưu niệm.
Trung Nguyễn
.
.