Trao tủ sách, học bổng và quần áo tặng học sinh nghèo Điện Biên

Thứ Tư, 13/05/2020, 17:51

Ngày 12/5, chương trình "Tủ sách cho em" - tặng sách cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở của nhóm sinh viên khóa D48 - Học viện ANND thực tập tại địa bàn xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã diễn ra và thành công tốt đẹp.

Theo sự phân công của Bộ Công an, Học viện ANND, sinh viên khối ngành nghiệp vụ và ngành Luật về thực tập tại 4 huyện thuộc tỉnh Điện Biên: Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà và Điện Biên Đông.

Nhóm sinh viên trao 90 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của 3 trường trên địa bàn xã Keo Lôm.

Phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhóm sinh viên thực tập đã quyết tâm tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên “Tủ sách cho em". Sau hơn một tháng phát động quyên góp, nhóm sinh viên đã nhận về trên 30 triệu đồng, trên 1.500 đầu sách và nhiều đồ dùng thiết yếu (vitamin, canxi, quần áo, cặp sách, ô, bút, vở viết,...) đến từ rất nhiều tấm lòng nhân ái trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là từ các chiến sĩ Công an.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực của nhóm sinh viên Học viện ANND trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Trong ngày 12/5, hơn 4.000 đầu sách và 90 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 200.000 đồng) được trích từ số tiền kêu gọi quyên góp, ủng hộ đã được trao tận tay cho các em học sinh nghèo vượt khó của 3 trường trên địa bàn xã Keo Lôm: Trường Tiểu học Keo Lôm, Trường Tiểu học Sam Măn, Trường Trung học cơ sở Keo Lôm.

Quần áo và các đồ dùng thiết yếu khác: một phần sẽ được đặt vào “Tủ đồ từ thiện” đặt tại trụ sở UBND xã Keo Lôm, một phần sẽ được nhóm sinh viên trao tận tay các em nhỏ tại 2 bản Háng Lia và bản Trung Sua thuộc xã Keo Lôm.

Chia sẻ về chương trình, nhóm sinh viên cho biết: “Tủ sách sẽ giúp những bạn nhỏ dân tộc thiểu số có cơ hội được tiếp cận tri thức, có cơ hội nắm lấy tấm vé thay đổi cuộc đời mình, và rộng hơn là sau này làm giàu đẹp chính quê hương Điện Biên. 

Đó là tình cảm và cũng là mong mỏi của các thành viên trong nhóm để chung tay cùng cộng đồng vun bồi cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước, giúp các em luôn vững tâm, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu học tập, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, khẳng định vị thế và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam".

Một số hình ảnh về chương trình:

Nhóm sinh viên Học viện ANND thực tập tại Điện Biên chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo và đại diện chính quyền địa phương trong buổi lễ trao tặng hôm 12/5.
Một số đầu sách được trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó của 3 trường trên địa bàn xã Keo Lôm: Trường Tiểu học Keo Lôm, Trường Tiểu học Sam Măn, Trường Trung học cơ sở Keo Lôm.
Đợt thực tập giúp sinh viên Học viện ANND có cơ hội tiếp cận và thấu hiểu hơn đời sống đồng bào người dân tộc thiểu số tại địa bàn.

Trung Nguyễn
.
.