Ấm tình cán bộ hưu trí Công an có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Bảy, 27/01/2018, 15:12
Ngày 27-1, tại Công an TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) Công an hưu trí Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2017 và Họp mặt mừng xuân Mậu Tuất năm 2018. 

Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH phát triển Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng đã đến dự Hội nghị.

Ông Trần Cường, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết: CLB thu hút gần 8000 hội viên tham gia đang sinh sống ở 24 quận, huyện trên địa bàn. Những năm qua, các thành viên CLB đã giữ vững đoàn kết, kiên quyết đấu tranh chống âm mưu, hành động phá hoại của các thế lực thù địch, các quan điểm sai trái; cùng các cấp, các ngành tham gia phòng chống tham nhũng, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Đại tá Ngô Minh Châu trao tặng quà cho cán bộ hưu trí
Ông Nguyễn Văn Hùng trao tặng quà cho cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn

Ban chủ nhiệm các quận, huyện đã chủ động có kế hoạch, tranh thủ chỉ đạo của lãnh đạo Công an các quận, huyện trong công tác đảm bảo ANTT. Hầu hết các CLB quận, huyện đã đẩy mạnh phong trào vận động người dân tham gia đóng góp trang bị hệ thống camera an ninh đường phố phòng chống tội phạm và phá án nhanh chóng, kịp thời. 

Nổi bật, CLB Tân Bình, Gò Vấp, quận 2, Thủ Đức…cùng Công an quận, huyện làm chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT; lập lại trật tự lòng lề đường, tuyến trọng điểm đường Trường Sơn có sự tham tích cực của hội viên Công an hưu trí. Hội viên tham gia CLB đã cung cấp gần 2000 nguồn tin, trong đó có 176 nguồn tin có giá trị, giúp Công an các quận, huyện giải quyết hiệu quả trong công việc, bắt 927 vụ (về hình sự, tệ nạn xã hội, trốn trường trại…), thu hồi tài sản gần 700 triệu đồng…

Bên cạnh đó, được các cấp, chính quyền địa phương quan tâm, người dân tin yêu, nhiều CLB đã chăm lo đời sống sinh hoạt, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ban chủ nhiệm đã thăm và khảo sát hai hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn quận Phú Nhuận, hỗ trợ mỗi trường hợp 10 triệu đồng. Hàng năm, Tết đến đều hỗ trợ cho mỗi hội viên khó khăn từ 500.000đ đến 1 triệu đồng. Đồng thời, thành lập các hội, tổ để giúp đỡ như quỹ nghĩa tình đồng đội tại quận Thủ Đức, tổ tương tế tại Công an hưu trí phường An Lạc, Bình Trị Đông, quận Tân Bình. Nhiều CLB tổ chức chúc thọ hội viên từ 70 tuổi trở lên; tặng quà Tết cho hội viên từ 200.000 đến 250.000đ/suất như CLB quận 3,8, Tân Bình, Phú Nhuận, Tân Phú…

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, sẻ chia: “Từng giữ chức vụ Trưởng phòng Công tác Chính trị, Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh, tôi đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn. Hiện nay, tôi đã nghỉ hưu và đang hoạt động kinh doanh. Tuy vậy, tôi vẫn ý thức được mình trưởng thành từ tực lượng Công an TP Hồ Chí Minh. Tôi luôn được sự hỗ trợ tận tình của các anh em, đồng đội làm công tác thanh niên. Do vậy, tôi luôn tâm đắc thành quả của mình làm được chia sẻ với lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn”.

“Dịp này, Công ty TNHH phát triển Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng ủng hộ 1 tỷ đồng cho CLB Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh; trao tặng phòng Công tác chính trị và phòng Tổ chức cán bộ Công an TP Hồ Chí Minh 600 triệu đồng để tiến hành các hoạt động nghĩa tình trên địa bàn; tặng 300 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà này thể hiện tấm lòng của Công ty đối với những cán bộ hưu trí nghỉ hưu, mất sức, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tôi cũng hy vọng rằng, trong thời gian tới tiếp tục đóng góp cho CLB Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh”, ông Hùng cho biết thêm.

Được biết, những năm qua, Công ty TNHH phát triển Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng luôn đồng hành cùng với chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo Công an nhân dân (CAND) tổ chức. Trong chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Mậu Tuất 2018 của Báo CAND đã nhận được tổng số tiền và quà Tết trị giá 6,7 tỷ đồng. Trong đó có những đơn vị ủng hộ số tiền lớn tới 2,8 tỷ đồng, nhiều cá nhân trực tiếp đến trụ sở Báo CAND, Cơ quan đại diện, Văn phòng thường trú, hoặc chuyển qua tài khoản đóng góp vào chương trình để trao tặng cho người nghèo trong dịp Tết này. Riêng Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng 200.000.000 đồng.

Đức Mừng
.
.