Vinh danh nhà giáo trẻ, sinh viên Công an tiêu biểu

Chủ Nhật, 18/11/2018, 12:17
Tối 17-11, tại Học viện ANND đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ CAND”, tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, trao giải thưởng “Sinh viên 5 tốt”, trao học bổng Vừ A Dính tại Học viện An ninh nhân dân.

Tham dự chương trình có Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Cục phó Cục công tác đảng và công tác chính trị; Thiếu tướng Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND; đại diện lãnh đạo các Cục của Bộ Công an, Trung ương Đoàn, đại diện các đơn vị học viện, trường CAND và 500 cán bộ, Đoàn viên thanh niên công an tiêu biểu.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh và Thiếu tướng Lê Minh Hùng cùng các Nhà giáo trẻ tiêu biểu CAND.
Đồng chí Bùi Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Trung ương hội Sinh viên Việt Nam và Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an cùng các sinh viên 5 tốt cấp Bộ.
Ban Tổ chức trao học bổng Vừ A Dính năm 2018 tặng các học sinh, sinh viên dân tộc có thành tích cao.

Trong những năm qua, với vai trò là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng sự nghiệp, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên, nhằm góp phần định hướng và xây dựng nên lớp thanh niên Công an thời kỳ mới có “Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn”, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng và là lực lượng kế thừa trung thành sự nghiệp cách mạng của các thế hệ cha anh.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh phát biểu tại chương trình.
Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong chương trình.

 Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Cục phó Cục Công tác đảng và công tác chính trị đã gửi lời chúc mừng tới các cá nhân được tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ và 30 học viên người dân tộc thiểu số đang học tại các học viện, trường CAND đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao học bổng Vừ A Dính.

Trung tá Mai Hoàng, Trưởng Công an huyện Mộc Châu và Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng Trung tá Nguyễn Hồng Phong, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa giao lưu trong chương trình.

Để bồi dưỡng, phát triển lực lượng đoàn viên, thanh niên trong Công an nhân dân đáp ứng được các yêu cầu trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh đề nghị cấp ủy, chỉ huy, tổ chức Đoàn các cấp trong CAND cần nhận thức đúng về vị trí, vai trò của thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; đồng thời khẳng định, Thanh niên CAND là lực lượng nòng cốt, xung kích trên các mặt công tác của lực lượng CAND, là đội quân tiên phong, sẵn sàng đảm nhận những việc khó, đòi hỏi sức khỏe, lòng nhiệt huyết, sự cống hiến hết mình.

Hạ sỹ Hà Quang Trường, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an và Thiếu úy Lê Thị Thùy Linh, Thủ khoa vừa tốt nghiệp Học viện CSND cùng Thiếu tá Cao Ngọc Anh, gương nhà giáo trẻ tiêu biểu của Học viện ANND giao lưu trong chương trình.

Bên cạnh lời ca tiếng hát, tuổi trẻ CAND còn được dịp giao lưu với những vị khách mời, là những đoàn viên trẻ với đầy ắp những ước mơ, khát vọng được sống, được cống hiến cho Tổ quốc, cho quê hương – đang từng ngày, từng giờ mong muốn được truyền cảm hứng, nhân lên những hoài bão cao đẹp của tuổi trẻ CAND; và những vị khách mời đặc biệt, là những người đã trải qua những năm tháng tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, đã và đang tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Đó là những chia sẻ ý nghĩa, để tuổi trẻ Công an hôm nay cần rèn luyện những gì để trở thành người sỹ quan Công an bản lĩnh, kỷ cương, nhân văn, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ dưới góc nhìn của Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, người đã từng trực tiếp theo dõi và chỉ đạo công tác Đoàn, phong trào thanh niên Bộ Công an; là những khó khăn, gian khổ của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy với Trung tá Mai Hoàng, Trưởng Công an huyện Mộc Châu; và cả những kinh nghiệm để có thành tích học tập tốt của nữ “thủ khoa kép” của Học viện CSND Lê Thị Thùy Linh...

Thông qua các hình tượng nghệ thuật, lời ca tiếng hát, tuổi trẻ CAND càng tự hào hơn về truyền thống vẻ vang anh dũng, kiên cường của dân tộc Việt Nam, của lực lượng CAND, góp phần nhân lên lòng yêu nước và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Chương trình nghệ thuật “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ CAND” khép lại nhưng đã lan tỏa mạnh mẽ đến thế hệ trẻ nói chung và tuổi trẻ CAND nói riêng.

Các Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Bộ:

1. Đồng chí Phạm Hà Phương, Học viện Chính trị Công an nhân dân

2. Đồng chí Đinh Bá Âu, Học viện Chính trị Công an nhân dân

3. Đồng chí Cao Ngọc Anh, Học viện An ninh nhân dân

4. Đồng chí Vũ Hữu Quân, Học viện An ninh nhân dân

5. Đồng chí Mai Thị Thu Hương, Học viện Cảnh sát nhân dân

6. Đồng chí Trần Văn Viên, Học viện Cảnh sát nhân dân

7. Đồng chí Nguyễn Chí Đông, Cao đẳng An ninh nhân dân I

8. Đồng chí Ngô Xuân Tùng, Đại học Phòng cháy chữa cháy

9. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân

10. Đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân

11. Đồng chí Hoàng Văn Hà, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I

12. Đồng chí Trần Công Thắng Khoa, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II

13. Đồng chí Trịnh Thị Thu Thủy, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II

14. Đồng chí Lê Thị Hồng, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II

15. Đồng chí Phạm Văn Tuân, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II

16. Đồng chí Lê Xuân Định, Trung cấp Cảnh sát vũ trang

17. Đồng chí Nguyễn Sỹ Minh, Trung cấp Cảnh sát vũ trang

18. Đồng chí Lê Đăng Chí Tuân, Đại học An ninh nhân dân

19. Đồng chí Huỳnh Trung Hậu, Đại học Cảnh sát nhân dân

20. Đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Ninh, Trung cấp Cảnh sát nhan dân VI

21. Đồng chí Đặng Văn Thành, Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI

22. Đồng chí Phạm Phú Tiến, Trung cấp Cảnh sát nhân dân V


Thảo Vy
.
.