Hơn 16.000 mô hình nhân dân tự quản đảm bảo ATGT hoạt động hiệu quả

Thứ Năm, 29/03/2018, 17:51
Ngày 29-3, tại TP Hồ Chí Minh, Cục CSGT-Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trên các tuyến giao thông giai đoạn 2006 - 2016. 

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT-Bộ Công an cùng các đơn vị thuộc CSGT các tỉnh thành.

Theo báo cáo, trong 10 năm (2006-2016) xây dựng và nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ" trên các tuyến giao thông” toàn quốc có hơn 16.000 mô hình nhân dân tự quản đảm bảo TTATGT với hơn 700.000 người dân tham gia. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị

Trong 10 năm qua, công tác này đã có những chuyển biến rõ rệt, từng bước được củng cố, phát triển đa dạng các loại mô hình cả về chiều rộng và chiều sâu.  Mô hình được nhân dân trên cả nước đón nhận tích cực đó là mô hình "Cổng trường an toàn giao thông", "Đoàn thanh niên tình nguyện điều hòa giao thông tại các giao lộ chính trên địa bàn thành phố", "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước"...

Với nội dung phong phú gắn chặt thực tiễn cơ sở những mô hình này đã góp phần vào việc kiềm chế tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Ngoài các mô hình hay thì Các đơn vị CSGT địa phương đã tuyên truyền cho 55 triệu lượt người về ATGT và có gần 3 triệu người ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trên các tuyến giao thông của lực lượng CSGT trong cả nước. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao bằng khen của Bộ Công an tặng các đơn vị có thành tích

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu xây dựng phong trào phải được gắn kết chặt chẽ với công tác quản lý Nhà nước về trật tự an toàn giao thông, tăng cường công tác đăng ký, quản lý phương tiện, điều tra, xử lý TNGT, đảm bảo TTATGT trên đường bộ, đường sắt và đường thủy. 

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cùng tham gia để nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến đồng thời khắc phục và loại bỏ những mô hình lạc hậu, không có tính thực tiễn cao. 

Cũng trong hội nghị, 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, nhân rộng mô hình "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trên các tuyến giao thông đã được tặng bằng khen của Bộ Công an

M.Đ
.
.