12 cá nhân được khen thưởng về thành tích đấu tranh với tội phạm

Thứ Tư, 31/08/2016, 20:14
Ngày 31-8, thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố, Công an TP Lạng Sơn đã long trọng tổ chức lễ trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thành tích xuất sắc công an thành phố đã khám phá trong chuyên án bắt giữ nhóm tội phạm hoạt động cho vay nặng lãi. Khi người vay không có khả năng thanh toán, những đối tượng này đã thực hiện các hành vi đòi nợ trái pháp luật, ném chất bẩn, đe dọa khủng bố tinh thần người vay, gây bức xúc và hoang mang dư luận. 

Công an thành phố đã xác lập chuyên án đấu tranh và khởi tố 6 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản, ngăn chặn hình thành tội phạm có tổ chức, được nhân dân hoan nghênh.

Trao Giấy khen cho các cá nhân phá vụ cướp taxi.

Vụ án thứ hai là vụ bắt giữ kịp thời đối tượng ngáo đá cướp xe taxi. Nạn nhân là anh Hoàng Đình Quyết (30 tuổitrú tại thị trấn Cao Lộc). Khi anh Quyết đang đỗ xe chờ khách thì bị một đối tượng sử dụng liềm tra cán và kéo khống chế cướp xe lái đi với tốc độ cao. Khi xe giảm tốc độ vào đường cua, anh Quyết đã nhảy khỏi xe và điện thoại trình báo.

Được sự phối hợp của nhân viên bảo vệ bệnh viện đa khoa tỉnh, Công an thành phố đã bắt giữ được đối tượng liều lĩnh cướp xe taxi là Cam Văn Lợi (39 tuổi, trú tại đường Cao Thắng, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn).

Biểu dương chiến công trên của Cán bộ chiến sỹ và các công dân, UBND thành phố, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 12 cá nhân (trong đó có 3 nhân viên bảo vệ của Bệnh viện đa khoa tỉnh và lái xe taxi) đã trực tiếp tham gia phá hai vụ án trên .

Nguyễn Thái
.
.