1.500 cán bộ, sinh viên Học viện Cảnh sát hiến máu

Thứ Sáu, 19/07/2019, 18:29
Đây là chương trình hiến máu lớn của Học viện CSND nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè, hướng tới kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND và 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Ngày 19/7, Học viện CSND phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện 198, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình hiến máu “Giọt máu nghĩa tình năm 2019”. 

Đông đảo sinh viên của Học viện CSND xếp hàng đăng ký hiến máu

Đây là chương trình hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè, hướng tới kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND và 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ.


Đo huyết áp trước khi vào hiến máu

Mặc dù thời tiết nắng nóng và oi bức, nhưng tại Nhà thi đấu đa năng và Hội trường Trần Đức Trường của Học viện CSND, dưới cái nóng hầm hập, hơn 1 nghìn cán bộ, giáo viên, sinh viên của Học viện vẫn xếp hàng đăng ký hiến máu vì cộng đồng. 

Điền thông tin đăng ký hiến máu

Rất nhiều sinh viên đã hiến máu nhiều lần, hôm nay lại tiếp tục đăng ký hiến máu. Sinh viên năm cuối lớp chất lượng cao Lê Duy Nam, Khoa Điều tra cho biết, đây là lần thứ 4 Nam tham gia hiến máu. Lớp của Nam có 2/3 sinh viên tham gia hiến máu ngày hôm nay, đa số đều hiến máu 2 lần trở lên.

Nhiều bạn sinh viên hiến máu từ 2 lần trở lên

Nam cho biết: "Lần hiến máu thứ nhất em cũng hiến tại đây. Lần thứ hai tại chương trình Lễ hội Xuân hồng năm 2017 và lần thứ 3 trong chương trình Chủ nhật Đỏ. Được hiến máu vì người bệnh em cảm thấy rất vui, có sức khỏe, đến kỳ hạn lại hiến máu".



Đây là lần thứ 2 Nguyễn Tô Thương, lớp B11, Khoa Điều tra hiến máu

Theo Thượng úy Dương Ngọc Hoàng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viên CSND, trung bình một năm, Học viện tổ chức 2 chương trình hiến máu lớn tại trường với lượng máu thu được mỗi lần lên tới 1.000 – 1.500 đơn vị. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên của Học viện còn phối hợp với các bệnh viện thường xuyên tham gia hiến máu đột xuất, hiến máu hiếm, hoặc hiến máu ở các chương trình lớn như Lễ hội xuân hồng, Hành trình Đỏ, Chủ nhật Đỏ…

Hiến máu cứu người là việc làm nhân văn vì cộng đồng của cán bộ, sinh viên Học viện CSND

Hôm nay anh Hoàng cũng tham gia hiến máu, đây là lần hiến máu thứ 4 của anh. Cách đây không lâu, một cựu sinh viên của Học viện đang công tác tại Công an TP Hà Nội mắc bệnh hiểm nghèo. Khi biết tin, Đoàn trường phát động chương trình hiến máu nhằm ủng hộ, giúp đỡ đồng chí chữa bệnh. 

Trời nắng nóng, bác sĩ và người hiến máu đều đầm đìa mồ hôi

Có trường hợp đột xuất, cần máu, Đoàn Thanh niên Học viện phát động, bạn nào có cùng nhóm máu đều sẵn sàng tham gia.

Chị Phùng Thị Lam (áo đen), Phòng Quản lý nhà ăn lần đầu hiến máu

Sinh viên Mẫn Đức Anh, lớp B2A, Khoa Hình sự cho biết: "Đây là lần thứ 5 em hiến máu. Mỗi lần hiến máu đều cảm thấy vui và hạnh phúc vì máu của mình đã cứu được ai đó".

Thu gom máu
Nhà thi đấu đa năng

Kết thúc chương trình “Giọt máu nghĩa tình 2019”, Ban tổ chức thu được 1.500 đơn vị máu. Đây là lượng máu lớn thu được cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh, giúp các bệnh viện khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè.


Trần Hằng
.
.