Trưởng Công an xã tận tụy với công tác đảm bảo ANTT ở khu công nghiệp

Chủ Nhật, 26/08/2018, 00:38
Hình ảnh anh Lê Hoàng Hải, Trưởng Công an xã Phước Đông, huyện Gò Dầu (Tây Ninh) cùng đồng đội không quản mưa nắng, bám cơ sở, làm tốt công tác đảm bảo ANTT đã trở nên rất quen thuộc với người dân xã Phước Đông. 


Anh Hải, tâm niệm: “Nếu không đẩy mạnh tuần tra, truy bắt tội phạm thì người dân sẽ bất an, không thể tập trung công việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Mình cảm thấy có lỗi với họ”.

Là địa bàn có khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời, tình hình ANTT trên địa bàn những năm qua diễn biến khá phức tạp, tội phạm hoạt động với những phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước những thách thức đó, với trách nhiệm là Trưởng Công an xã, anh Hải đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Anh Lê Hoàng Hải luôn tận tụy với công việc.

Anh cùng đồng đội đã không quản ngày đêm bám địa bàn, phối hợp các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, thực hiện tốt khẩu hiệu hành động: “Dân vận tốt – tham mưu giỏi – giải quyết nhanh – xây dựng địa bàn vững mạnh”.

Nhớ lại một lần truy bắt đối tượng manh động, nguy hiểm, anh Hải kể: “Hôm đó, tôi cùng đồng đội tuần tra đêm đảm bảo ANTT tại các dãy phòng trọ trên địa bàn. Tổ tuần tra phát hiện nam thanh niên đang phá khóa phòng trọ để trộm xe máy. Thấy bóng dáng Công an, đối tượng bỏ chạy. 

Quá trình khống chế, đối tượng hung hãn dùng dao thủ sẵn trong người đâm loạn xạ. Do đêm tối, việc truy bắt đối tượng rất nguy hiểm và khó khăn nhưng tôi đã kiên quyết bám theo và bắt được đối tượng. Thấy vậy, đối tượng tiếp tục xông vào tấn công quyết liệt. Rất may, tôi kịp né tránh hung khí và khống chế được đối tượng cùng tang vật”.  

Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, qua thực hiện phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 – 2018 và 2 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, đồng chí Hải cùng với tập thể Công an xã Phước Đông đã tích cực đảm bảo sự yên bình cho người dân; chủ động tham mưu xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu, đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Người dân xã Phước Đông, xúc động: “Anh Hải đã không ngại khó, khổ và có nhiều biện pháp giúp dân trước những khó khăn, yêu cầu chính đáng của hàng ngàn hộ công nhân sinh sống trên địa bàn. Ở bất cứ nơi đâu phát sinh vụ việc, người dân báo tin là anh cùng đồng đội lập tức xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền giải quyết dứt điểm vụ việc thấu tình đạt lý”.

Ông Trương Văn Rưa, Chủ tịch UBND xã Phước Đông cho biết: Từ khi hình thành khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời thì dân cư từ địa phương khác đến xã để làm ăn, tạm trú với số lượng rất lớn. Có đối tượng lợi dụng để thực hiện phạm tội, gây ảnh hưởng đến ANTT. 

Tuy nhiệm vụ khó khăn nhưng đồng chí Hải luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt huyết, phát huy hết khả năng để đảm bảo ANTT. Đồng chí Hải đã xây dựng nhiều kế hoạch, xử lý điểm nóng tệ nạn xã hội, trấn áp các loại tội phạm.

Trong 5 năm qua, anh Hải đã trực tiếp tham gia chỉ đạo phá 16 vụ án hình sự, bắt 22 đối tượng trộm cắp; triệt xóa 65 tụ điểm cờ bạc, bắt 376 đối tượng, ra quyết định xử phạt hành chính 359 đối tượng… góp phần ổn định ANTT. 

Ngoài ra, anh còn thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, quản lý tốt các ngành nghề kinh doanh có điều kiện như quản lý tạm trú, lưu trú chặt chẽ hơn so với những năm trước đây, anh đã được Công an tỉnh Tây Ninh, UBND huyện Gò Dầu trao tặng nhiều giấy khen và nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

C.Bình
.
.