Người thầy áo xanh tận tụy, hết lòng với công tác “chèo đò”

Thứ Sáu, 16/03/2018, 14:35
Học viên Nguyễn Thị Nhật Lệ, lớp H04S, chuyên ngành Cảnh sát ma túy, cho hay thầy Sơn luôn có những cách làm, đổi mới sáng tạo để phát triển phong trào đoàn của nhà trường giúp học viên vừa nâng cao kiến thức về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật vừa có thể tham gia các hoạt động nghĩa tình giúp đỡ người dân, đảm bảo ANTT trên địa bàn đóng quân...


“Những năm qua, nhiều đêm tôi không thể chợp mắt được để ngẫm về phương pháp giảng dạy của mình đối với các học viên CAND; cách làm, phương pháp hợp lý đúng hướng để phát huy sức lan tỏa của tuổi trẻ CAND. Tôi nghĩ rằng, có ươm mầm tốt mới tạo ra được những chiến sĩ CAND vững về chính trị, giỏi về pháp luật, nghiệp vụ nhằm đem lại cuộc sống yên bình cho người dân”, Đại úy Ngô Thanh Sơn, Phó Trưởng Bộ môn Pháp luật, Bí thư Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng CSND II (Bộ Công an) bộc bạch.

Trò truyện với chúng tôi, học viên lớp H03S chuyên ngành Cảnh sát Quản lý hành chính Phạm Thị Hương, xúc động: “Thầy Sơn luôn đề ra phương pháp học tập khiến lớp em ai nấy đều say sưa trong các giờ thảo luận, nghiên cứu. Bên cạnh kiến thức về mặt lý luận, thầy Sơn còn cho các em xem nhiều đoạn phim tư liệu nghiệp vụ của ngành Công an trong công tác quản lý hành chính, truy bắt tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy… Đấy là nguồn kinh nghiệm quý báu để các em phục vụ trong công tác bảo vệ ANTT sau khi ra trường.

Đại úy Ngô Thanh Sơn.

Thầy Sơn luôn quan tâm, thấu hiểu tâm lý của các em để đề ra phương pháp học hiệu quả nhất. Khi gặp phải khó khăn vướng mắc về bài vở, thầy Sơn đã chỉ dạy tận tình cho học viên rồi cùng trao đổi trực tiếp với học viên như những người anh, người chú trong gia đình. Thầy Sơn còn là tấm gương về sự miệt mài học tập và nghiên cứu khiến các em rất mến, kính trọng thầy”.

Còn học viên Nguyễn Thị Nhật Lệ, lớp H04S, chuyên ngành Cảnh sát ma túy, cho hay thầy Sơn luôn có những cách làm, đổi mới sáng tạo để phát triển phong trào đoàn của nhà trường giúp học viên vừa nâng cao kiến thức về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật vừa có thể tham gia các hoạt động nghĩa tình giúp đỡ người dân, đảm bảo ANTT trên địa bàn đóng quân.

Năm học 2016 - 2017, Hội thi Olympic Pháp luật mà Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức đã thu hút hơn 1.200 đoàn viên tham gia; Hội thi Tuyên truyền pháp luật, phòng chống ma túy, HIV/AIDS tại 3 xã An Nhơn Tây, Phú Mỹ Hưng, Nhuận Đức, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) cũng thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên. Tổ chức giải pháp “Tuyên truyền về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2017 - 2018 thông qua hội thi “Bản lĩnh học viên CAND” thu hút hơn 2.000 đoàn viên…,

Thượng úy Trần Công Thắng, giảng viên Khoa Quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội, Trường Cao đẳng CSND II, nhận xét về đồng nghiệp của mình: “Đồng chí Sơn là một giáo viên tận tụy với công tác chuyên môn. Đồng chí luôn gần gũi, quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp và các em học viên trong trường khiến mọi người đều yêu mến. Hiện đang nghiên cứu để bảo vệ luận án tiến sỹ nhưng đồng chí Sơn vẫn hoàn thành xuất sắc công việc là một giáo viên giảng dạy tại trường”.

Vừa qua, Đại úy Ngô Thanh Sơn vinh dự đạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” TP Hồ Chí Minh năm 2017. Giải thưởng này dành cho những giảng viên đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh cũng nhiều năm đạt danh hiệu Giảng viên dạy giỏi cấp trường, cấp Bộ, là Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ tiên tiến và có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác đoàn…

Công Bình
.
.