Trung úy Cảnh sát giao thông tận tụy

Thứ Hai, 09/10/2017, 08:09
Luôn phải làm việc vào giờ cao điểm, bất kể nắng hay mưa, dù có căng thẳng, mệt nhọc đến mức nào nhưng Trung úy Nguyễn Phúc Đức (27 tuổi), cán bộ Đội CSGT, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn ứng xử lễ phép, hòa nhã với người tham gia giao thông, kể cả những trường hợp vi phạm.


Tôi ngồi gần một giờ đồng hồ ở một quán cà phê để quan sát Trung úy Nguyễn Phúc Đức làm việc. Ấn tượng đầu tiên của tôi về anh là những cử chỉ hoạt bát, thân thiện. Đặc biệt, trên miệng anh luôn nở nụ cười với người tham gia giao thông, ngay cả với những người vi phạm đến mức phải lập biên bản, xử lý hành chính. 

Không chỉ làm công việc phân luồng để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm không bị ách tắc và giữ gìn trật tự an toàn giao thông của thành phố, từ khi về nhận công tác tại Đội CSGT Công an TP Đà Lạt, Trung úy CSGT trẻ tuổi này còn kiêm luôn công việc làm “hướng dẫn viên” cho du khách.

Trung úy Nguyễn Phúc Đức cho biết, với công việc đặc thù là làm việc ngoài trời, chỗ vòng xoay đông người hay xảy ra ùn tắc giao thông hoặc trên các tuyến đường, anh luôn gặp du khách hỏi đường và các điểm tham quan, du lịch, nhà nghỉ… Là người sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt, Trung úy Đức thông thạo “từng ngóc ngách” của thành phố này hơn ai hết. Chính vì vậy, anh luôn nhiệt tình, sẵn sàng hướng dẫn, chỉ đường tỉ mỉ cho du khách.

Người tham gia giao thông vui vẻ hợp tác với Trung úy Nguyễn Phúc Đức để đo nồng độ cồn.

Trung úy Đức kể từ nhỏ, anh và em trai (Trung úy Nguyễn Phúc Tùng, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt) đã ảnh hưởng nghề nghiệp của người cha - Đại úy Nguyễn Minh Truyền, hiện công tác tại Công an phường 2, TP Đà Lạt. Chính vì vậy, tốt nghiệp cấp 3, cả hai anh em đều quyết tâm và đã thi đỗ vào trường CAND. Năm 2010, Đức tốt nghiệp Trung cấp CSND, được cấp trên điều động về công tác tại Đội CSGT Công an TP Đà Lạt.

Trung úy Đức chia sẻ, ngay từ mới về đội nhận nhiệm, anh tiếp tục được lãnh đạo quán triệt theo tinh thần Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. Do đó, trong bất cứ tình huống nào, dù có mệt mỏi, áp lực tới đâu anh cũng phải quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh nhận thức được Đà Lạt là thành phố du lịch, cũng là nơi thường diễn ra những hoạt động kinh tế, xã hội quan trọng của đất nước nên lực lượng CSGT có vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Việc niềm nở ứng xử, tươi cười với người tham gia giao thông, kể cả những người vi phạm là điều luôn được lãnh đạo Đội CSGT Công an TP Đà Lạt ưu tiên, thường xuyên quán triệt trong toàn lực lượng. Lối ứng xử thân thiện, cởi mở này của Trung úy Đức đã góp phần tuyên truyền có hiệu quả pháp luật về giao thông cho mọi người.

Thậm chí, khi người tham gia giao thông vi phạm, với gương mặt vui vẻ, cởi mở giải thích, nhiệt tình chỉ dẫn, người vi phạm đã sẵn sàng hợp tác với lực lượng khi làm nhiệm vụ. Theo Trung úy Nguyễn Phúc Đức, rất nhiều người vi phạm sau khi được anh tuyên truyền, giải thích đã vui vẻ ký vào biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và chấp nhận bị phạt một cách tâm phục, khẩu phục.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Đà Lạt cho biết, Đà Lạt với đặc thù là một thành phố du lịch, lực lượng CSGT là người hằng ngày tiếp xúc với người dân, du khách nên việc giữ gìn hình ảnh CSGT thân thiện, hiền hòa là điều luôn được lãnh đạo Công an TP Đà Lạt xem trọng.

“Chính sự nhiệt tình, thân thiện của Trung úy Đức đã góp phần cùng nhân dân thành phố xây dựng hình ảnh Đà Lạt thân thiện, mến khách”, Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng nói. Không chỉ hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, liên tiếp trong những năm qua, Trung úy Nguyễn Phúc Đức còn đạt được nhiều thành tích về đấu tranh trấn áp tội phạm, được lãnh đạo, cấp trên và Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen.

Kim Ngân
.
.