Cảnh sát giao thông dưới chảo lửa Hà thành

Chủ Nhật, 04/06/2017, 20:09
Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng nhất từ đầu năm đến nay, nhiệt độ ở một số nơi có lúc đo được lên tới 47 độ C. Giữa cái nắng nóng như đổ lửa, lại đúng vào thời điểm Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển sinh PTTH… nên nhiệm vụ của các cán bộ chiến sĩ CSGT CA TP Hà Nội càng quan trọng hơn để đảm bảo giao thông được an toàn và thông suốt.

Một số hình ảnh mà PV ghi nhận trong ngày tại một số điểm nút giao thông quan trọng trên địa bàn Thủ đô:
Theo các cán bộ, chiến sĩ CSGT tại đây, dù là chủ nhật, nắng nóng ngoài trời lên đến 47 độ C hay hơn nữa thì các chiến sĩ vẫn làm việc như ngày bình thường.
Tại khu vực ngã tư Quán Sứ - Hai Bà, Thượng úy Nguyễn Như Vinh liên tục di chuyển để điều tiết cho các phương tiện tránh ùn tắc.
Nắng nóng gay gắt như hiện nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT. Vậy nên mỗi người luôn cầm theo vài ba chai nước uống để giải nhiệt sau những phút cắm chốt, điều phối giao thông dưới nắng.
Tại nhiều ngã tư hay có một phần đường được che mát bởi những cây cổ thụ to.
Theo các chiến sĩ CSGT cảnh báo, việc chủ phương tiện di chuyển nhanh, đột ngột chuyển hướng rất dễ xảy ra tai nạn do các xe phía sau không tránh kịp
Đây cũng là nơi nhiều phương tiện đỗ dừng đèn đỏ.
Một cán bộ CSGT đang giúp đỡ du khách nước ngoài sang đường.
Dù nắng như đổ lửa, người dân khi ra đường trang bị cho mình khẩu trang, áo chống nắng, tất tay… thì các chiến sĩ CSGT chỉ có bộ quân phục hàng ngày.
Với những cán bộ, chiến sĩ CSGT, việc người dân chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông là nguồn động viên để những người lính “phơi mình” chống chọi với đợt nắng nóng đỉnh điểm này.
Đây là khoảng thời gian nhiệt độ có thể lên đến cực điểm tromg ngày.
Tại ngã 7 ô chợ dừa, lượng người tham gia giao thông trưa nay khá đông đúc với khẩu trang, áo chống nắng kín mít.
Thảo Vy - Minh Hải (ảnh)
.
.