Trung tá Công an vững vàng trên nhiều cương vị công tác

Thứ Tư, 18/07/2018, 09:39
Ở vị trí công tác nào, Trung tá Mai Tuấn Anh, cán bộ Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh là một điển hình tiên tiến trong phong trào “CAND học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” của Công an Thừa Thiên-Huế, giai đoạn 2013-2018...


Trong thời gian công tác, Trung tá Mai Tuấn Anh đã trực tiếp tham gia khám phá hàng chục chuyên án, vụ án, triệt xóa các ổ nhóm tội phạm hoạt động, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, góp phần làm trong sạch địa bàn.

Điển hình, trong năm 2016, khi đang công tác tại Đội CSĐT tội phạm hình sự Công an huyện Phú Lộc, Tuấn Anh đã cùng đồng đội triệt phá thành công một lúc 3 vụ án trộm cắp tài sản với trị giá lớn, được nhân dân hết lời khen ngợi. 

Hỏi ra mới hay, thời điển đó liên tiếp trong 3 ngày tại địa bàn xã Lộc Bổn, kẻ gian đã lấy đi của các nạn nhân 1 xe máy SH, 1 xe máy Atila, 3,2 chỉ vàng và 1 máy ảnh. Ngay lập tức, Tuấn Anh báo cáo đề xuất với chỉ huy Công an huyện xác lập chuyên án đấu tranh. Khó khăn trong chuyên án này là đối tượng gây án thường xuyên thay đổi phương thức thủ đoạn hoạt động, dấu vết để lại rất ít. 

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, với bản lĩnh, sự nhạy bén và hướng phán đoán chính xác của một trinh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm, anh đã nhanh chóng xác định và bắt giữ Võ Đại An (SN 1992, trú xã Lộc Bổn) là đối tượng thực hiện các vụ án trên. Quá trình bắt giữ, đối tượng đã chống trả quyết liệt, nhưng Tuấn Anh đã khống chế thành công đối tượng…  

Ghi nhận những thành tích, đóng góp trong quá trình công tác, chiến đấu, nhiều lần Tuấn Anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 

Riêng từ năm 2013-2017, anh luôn đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở” đồng thời là một trong những điển hình tiên tiến trong Phong trào “Công an nhân dân học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013- 2018 của Công an Thừa Thiên - Huế.

Trung tá Mai Tuấn Anh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc, nhận xét: Với chức trách, nhiệm vụ được giao, Trung tá Mai Tuấn Anh luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Quá trình công tác, Tuấn Anh đã nhiều lần đối mặt với các đối tượng liều lĩnh, manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng Công an, nhưng chưa bao giờ chùn bước. 

Hiện nay, do yêu cầu công tác, Tuấn Anh nhận nhiệm vụ Trưởng Đồn Công an Vinh Lộc. Nơi anh công tác thuộc vùng ven biển, đầm phá, đồng thời là một trong những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. 

Tại đây, cùng với việc xây dựng và thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm, anh cùng các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị nỗ lực xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, duy trì và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tích cực phòng ngừa, tố giác tội phạm.

TH.BÌNH - H.TÂM
.
.