Trung tá Công an nặng lòng với việc thiện

Thứ Sáu, 11/05/2018, 07:54
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Trung tá Hồ Quang Nam, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về TTXH Công an huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế) không chỉ nỗ lực rèn luyện trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh…


Vào những buổi chiều trung tuần tháng 5, nhiều người dân khi đi ngang qua thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà đều không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp hình ảnh các em học sinh ngồi đọc sách báo từ tủ sách “Chia sẻ yêu thương” được dựng ngay ngắn bên lề đường. Ít ai biết rằng, tủ sách miễn phí này được Trung tá Hồ Quang Nam lập nên từ ý tưởng giúp cho các em học sinh ở đây có góc thư giãn sau giờ tan trường. 

“Sau nhiều lần tham gia công tác thiện nguyện, mình nhận ra rằng cần phải làm một điều gì đó để giúp cho các em học sinh nghèo và người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhận thấy nhiều người lao động thiếu quần áo, giày dép; nhiều em học sinh chưa có cơ hội đọc những cuốn sách bổ ích, cuốn truyện hay nên mình nghĩ ngay đến ý tưởng làm một mô hình về tủ sách, gian quần áo, giày dép miễn phí. Sau nhiều tháng chuẩn bị, từ giữa năm 2017, mô hình này được thực hiện tại thị trấn Tứ Hạ”, Trung tá Nam chia sẻ.

Tại gian áo quần được treo tấm bảng “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” được dựng sát bên tủ sách cứ chiều đến lại có rất đông người lao động ghé qua để chọn cho mình bộ đồ thích hợp. 

Ông Nguyễn Văn Vui làm nghề chạy xe ôm ở Tứ Hạ cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của địa phương, có cuộc sống khá khó khăn nhưng vợ chồng tôi vẫn cố gắng lao động để nuôi 3 đứa con. Chạy xe ôm lúc có khách, lúc không nên thu nhập bấp bênh, chỉ đủ tiền trang trải cho các con ăn học. Vì thế, từ khi gian áo quần, giày dép miễn phí của anh Nam mở ra đã giúp tôi và nhiều lao động nghèo có được bộ trang phục mặc thích hợp nên chúng tôi rất biết ơn anh ấy”. 
Trung tá Hồ Quang Nam với hoạt động thiện nguyện giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để có sách báo, áo quần, giày dép ủng hộ cho người nghèo, anh Nam đã vận động người thân trong gia đình, bạn bè và nhận được sự giúp đỡ của các những người hảo tâm để cùng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. 

Tính đến nay, anh đã quyên góp được hơn 2.000 bộ quần áo, hàng trăm đôi giày dép, gần 1.000 đầu sách, báo các loại, trong đó chủ yếu là sách giáo khoa, sách hỗ trợ kiến thức, pháp luật và truyện tranh. 

Thông qua mô hình thiện nguyện của mình, tất cả số vật dụng, sách báo trên đã được anh Nam chuyển đến những người nghèo và các em học sinh… 

Cầm trên tay cuốn sách hỗ trợ kiến thức giải Toán, em Bảo Ngọc, học sinh lớp 4/2 Trường Tiểu học số 2 Tứ Hạ vui mừng nói: “Tủ sách của chú Nam có rất nhiều sách hay nên sau giờ tan lớp, em và các bạn đều ghé đây để đọc sách. Nếu muốn mang sách về nhà thì em chỉ cần điền thông tin vào cuốn sổ được đặt ở tủ rồi hôm sau mang đến trả lại”.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, tủ sách, gian quần áo, giày dép miễn phí của anh Nam đều được mở cửa để phục vụ cho người lao động và các em học sinh nghèo. Trung tá Hồ Thành Hưng, Phó trưởng Công an huyện Quảng Điền xác nhận, ngoài hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đồng chí Nam còn tích cực tham gia công tác từ thiện của đơn vị, đặc biệt là mô hình thiện nguyện của anh đã giúp đỡ được nhiều lao động nghèo và học sinh trên địa bàn. Việc làm ý nghĩa này đã góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng dân.

Anh Khoa
.
.