Thiếu úy Công an hiến máu cứu hai mẹ con sản phụ

Thứ Ba, 22/10/2019, 15:44
Nhờ nguồn máu kịp thời từ Thiếu úy Hoàng Tuấn Duy, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng, ca mổ cấp cứu của các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện đã diễn ra thành công, gia đình chị Lương Thị Lê đã đón con nhỏ trong niềm cảm kích và hạnh phúc vô bờ bến.


Hồi 23h30’ ngày 21-10, Trung tâm Y tế huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng tiếp nhận bệnh nhân Lương Thị Lê, 26 tuổi, dân tộc Tày, trú tại xã Lương Can, huyện Thông Nông trong tình trạng được chẩn đoán thai 9 tháng tuổi chuyển dạ đẻ giai đoạn 1a/ ối vỡ sớm. Theo dõi đến hồi 6h45’ ngày 22-10, cổ tử cung bệnh nhân không tiến triển nên các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu.

Hình ảnh Thiếu úy Hoàng Tuấn Duy cứu người rất đáng được biểu dương, lan tỏa.

Trong quá trình mổ cấp cứu, các bác sĩ phát hiện có rau cài răng lược. Đây là hiện tượng bệnh lý nhau không bong tróc khỏi thành tử cung sau quá trình sinh nở, mà bám chặt vào cơ tử cung, thậm chí xâm lấn các các cơ quan lân cận. Vấn đề xảy ra là khi các mạch máu mở, mà không đóng được kịp thời. Đây cũng là nguyên nhân cần phải truyền máu, gây nhiễm trùng hậu phẫu và những lỗ dò sau mổ…

Ngay lập tức, anh Bế Hồng Chiêm, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện đã đăng tin, kêu gọi trong nhóm cán bộ các đơn vị đoàn huyện Thông Nông để tìm người hiến máu gấp, tăng cường thêm nguồn máu nhóm O cho chị Lê.

Hồi 8h hơn, từ nguồn tin chia sẻ, thấy nhóm máu mình phù hợp, Thiếu úy Hoàng Tuấn Duy, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Thông Nông lúc này đang làm việc tại đơn vị đã nhanh chóng tới Trung tâm Y tế huyện để làm xét nghiệm và thực hiện hiến máu. 

Nhờ nguồn máu kịp thời từ Thiếu úy Hoàng Tuấn Duy, ca mổ cấp cứu đã diễn ra thành công, gia đình chị Lê đã đón con nhỏ trong niềm cảm kích và hạnh phúc vô bờ bến.


Xuân Trường
.
.