Rút tiền quên lấy thẻ ATM, người phụ nữ được chiến sĩ CSGT tìm trả lại

Thứ Ba, 16/05/2017, 19:01
Khoảng 17h45 hôm nay (16 - 5), khi đi rút tiền lương từ máy ATM tại số 2D Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội, Thượng uý Lê Đức Tiến, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phát hiện tại máy rút tiền vẫn hoạt động bình thường. Đoán chủ thẻ ATM là một phụ nữ rút tiền trước đó quên chưa lấy thẻ sau khi sử dụng xong, Thượng uý Tiên đã ấn nút ngừng giao dịch.


Đúng như phán đoán, sau khi lấy thẻ ra thấy mang tên Nguyễn Thị Hồng, Thượng uý Tiến đã đuổi theo chị phụ nữ vừa rời cây ATM nhưng  không kịp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi dò hỏi các kênh thông tin từ bảo vệ cơ quan, bảo vệ toà nhà 2D Khâm Thiên, Thượng uý Tiến đã xác định được chủ nhân thẻ ATM là chị Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi, ở Quảng Ninh), hiện thuê nhà làm việc tại KTT 2D Khâm Thiên.

Khoảng 30 phút sau, khi nhận được điện thoại của Thượng uý Tiến, chị Hồng đã có mặt tại chốt giao thông Khâm Thiên - Lê Duẩn nhận lại tài sản.

Chị Hồng nhận lại thẻ ATM quên tại cây rút tiền.

Trao đổi với PV chị Hồng cho biết, vô cùng cảm kích với lòng tốt của các chiến sĩ Công an Thủ đô đã giúp đỡ. Chị cho biết, trong tài khoản có hơn trăm triệu đồng là số tiền dành dụm, nếu mất mấy mẹ con chị sẽ không biết sống thế nào.

Kể lại giây phút giúp đỡ người khác, Thượng uý Lê Đức Tiến cho biết, nếu tham lam tôi chỉ cần dùng thao tác rút và chuyển tiền trong tài khoản của chị Hồng, nhưng với tư cách người CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ không cho phép tôi có hành vi như vậy. Tôi đã rất lo lắng đi tìm người phụ nữ rút tiền trước mình quên cả việc rút lương về đưa vợ.


Hiệp Bình
.
.