Phó trưởng Công an huyện luôn tận tụy với công việc

Chủ Nhật, 22/09/2019, 08:17
Với hơn 60 bằng khen, giấy khen cùng những danh hiệu Thanh niên Công an nhân dân tiêu biểu...năm 2019 anh Nguyễn Hồng Quân 
đã được Bộ trưởng Bộ Công an phong thăng hàm Thiếu tá trước niên hạn.

Là một trong bốn Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND năm 2018 của Công an tỉnh Hưng Yên; có dịp gặp Thiếu tá Nguyễn Hồng Quân cách đây 5 năm, khi ấy anh đang là Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Kim Động và giờ là trên cương vị mới - Phó Trưởng Công an huyện Kim Động, vẫn nụ cười hiền, anh luôn tạo cảm giác thân thiện cho người đối diện.

Trên cương vị công tác, Thiếu tá Nguyễn Hồng Quân thường xuyên đi thực tế cơ sở ở xã, thôn, đến các cơ quan, đơn vị, công ty, cơ sở thờ tự... để nắm, để có thêm thông tin. Từ đó, đưa ra những nhận định, kế hoạch, chỉ đạo có hiệu quả trong công tác anh đang phụ trách.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Quân cùng đồng đội triển khai công tác đảm bảo an ninh.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện phát hiện xảy ra 105 vụ việc liên quan đến ANTT, Công an huyện đã khởi tố điều tra 44 vụ/55 bị can, xử lý hành chính 41 vụ/65 đối tượng; tai nạn giao thông xảy ra 10 vụ, làm chết 5 người, bị thương 8 người, thiệt hại tài sản khoảng 50 triệu đồng; không có vụ việc cháy nổ lớn. 

Với vai trò, chức trách nhiệm vụ của mình, Thiếu tá Nguyễn Hồng Quân đã chỉ đạo CBCS có nhiều đổi mới, sáng kiến trong công tác xây dựng lực lượng, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được triển khai trong Công an huyện. 

Với khối lượng công việc lớn, văn bản hành chính hằng ngày phải xử lý nhiều, để thuận tiện trong công tác chỉ đạo, điều hành và phục vụ công tác thống kê, theo dõi thời gian, tiến độ hoàn thành công việc, anh đã chỉ đạo và cho đưa vào sử dụng trong Công an huyện “phần mềm quản lý văn bản đến”. 

Theo đó, công việc sẽ được cập nhật vào phần mềm từ thời gian, tiến độ, kết quả… theo màu sắc. Ví dụ, công việc sắp phải hoàn thành trong thời gian tới được tô màu hồng, công việc cần hoàn thiện ngay trong ngày sẽ được cảnh báo bằng màu đỏ. 

Việc thực hiện này được nhiều CBCS trong đơn vị đánh giá là thuận tiện, giúp sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, tránh nhầm lẫn, chậm thời gian báo cáo. 

Từ việc nhận thấy người dân phải đi lại nhiều lần do chưa nắm hết thông tin, các giấy tờ cần thiết khi làm thủ hành chính, hoặc xuống phải chờ đợi lâu như: thủ tục cấp căn cước công dân, xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự… Thiếu tá Nguyễn Hồng Quân đã cho niêm yết công khai, thông báo rộng rãi số điện thoại trực tiếp đến người dân để giải đáp những thắc mắc, hướng dẫn chuẩn bị trước các thủ tục, giấy tờ cần mang theo, cũng như đặt lịch làm việc với Công an huyện sao cho phù hợp, để người dân không phải đi lại nhiều, đến Công an huyện là có người tiếp và giải quyết ngay thủ tục hành chính. 

Chia sẻ về cuộc sống gia đình, Thiếu tá Nguyễn Hồng Quân cho biết, áp lực công việc nhưng khi trở về với tổ ấm bé nhỏ của mình, anh chia sẻ với vợ từ công việc bếp núc, dọn dẹp nhà cửa đến chăm sóc các con. 

Đây được coi là việc để “xả stress”, bỏ lại phía sau những lo toan bộn bề. Bằng ấy thời gian công tác trong lực lượng CAND không phải ít, cũng chưa phải nhiều, nhưng với anh, sự cố gắng, chuyên cần và thành tích trong công tác, sự ghi nhận của đồng chí, đồng đội, cấp trên có lẽ cũng tương xứng cho những gì anh đã cố gắng và phấn đấu. “Với tôi đó không chỉ là công việc, mà là niềm đam mê”, anh khẳng định. 

Với hơn 60 bằng khen, giấy khen, nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, hội thi, nhiều năm liên tục là Chiến sỹ thi đua cơ sở; cùng những danh hiệu "Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc" năm 2017, Thanh niên Công an nhân dân tiêu biểu năm 2018, Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND năm 2018; năm 2019 anh đã được Bộ trưởng Bộ Công an phong thăng hàm Thiếu tá trước niên hạn.

Vũ Linh
.
.