Những phần cơm ấm lòng sĩ tử mùa thi 2019

Thứ Tư, 26/06/2019, 14:36
"Chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ của mình cho các em yên tâm dự thi đạt kết quả cao. Nhìn các em phấn khởi rời điểm thi, chúng tôi rất vui", Trung tá Mạch Dĩ Nhiên, Phó trưởng Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) chia sẻ. 

Đến hẹn lại lên, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), tiếp tục nấu cơm phục vụ thí sinh của huyện tại các điểm thi tại Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa và Trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa.

CBCS Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) nấu cơm phục vụ thí sinh. 

Theo Trung tá Mạch Dĩ Nhiên, Phó trưởng Công an huyện Mỹ Tú, nhiều năm qua CBCS Công an huyện Mỹ Tú vừa đóng góp, vừa vận động các nhà hảo tâm đóng góp để nấu cơm phục vụ các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp quốc gia. 

Sau đó đóng vào hộp... 

Mỗi phần cơm có thịt, rau xào, canh và nước uống. Sáng sớm các chiến sĩ đi chợ mua thực phẩm tươi ngon, về tranh thù chia nhau ra làm, sau đó đóng hộp. 

Còn khoảng 20 phút hết giờ làm bài thi thì chúng tôi là chuyển cơm ra điểm thi. Khi các em rời phòng thi là phát ngay cho các em ăn để tranh thủ nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo. 

... vận chuyển đến điểm thi

"Chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ của mình cho các em yên tâm dự thi đạt kết quả cao. Nhìn các em phấn khởi rời điểm thi, chúng tôi rất vui”, Trung tá Mạch Dĩ Nhiên chia sẻ. 

... và phát cho các thi sinh. 

Chị Trần Thị Bé (phụ huynh), chia sẻ: “Nhìn các cô, chú Công an phát cơm cho các cháu, chúng tôi rất xúc động bởi đó là tình cảm của các cô chú dành cho các cháu học sinh ở địa phương”. 

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh Sóc Trăng có 8.761 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi ở 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Văn Đức - Cao Xuân
.
.