Cho dân mượn miễn phí 1.000 ghế nhựa khi dự lễ giải hạn tại chùa Phúc Khánh

Thứ Ba, 23/02/2016, 10:57
Tối 22-2 (15 tháng Giêng âm lịch) chùa Phúc Khánh tổ chức khóa lễ giải hạn sao Thái Bạch. Theo báo cáo từ đại diện Chùa Phúc Khánh lượng khách đăng ký giải hạn sao Thái Bạch năm nay không dưới con số 1 vạn người.

Đúng 17h45, toàn bộ khuôn viên bên trong chùa Phúc Khánh đã chật cứng, cửa vào Tam Bảo đã phải đóng lại để tránh tình trạng quá tải phía bên trong chùa. Không ai bảo ai, các phật tử đến sau 18h đều tự giác tới các điểm cấp phát cho mượn miễn phí ghế nhựa do Công an quận Đống Đa và CAP Ngã Tư Sở triển khai để nhận ghế, rồi trật tự xếp chỗ ngồi ngay phía bên ngoài cổng chùa, kéo dần ra đến ngoài đường dọc theo tuyến phố Tây Sơn. 

Hàng ngàn người dự lễ giải hạn trước cổng chùa Phúc Khánh dưới chân cầu vượt.

Bà Nguyễn Thị Bắc ở Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ, năm nào gia đình bà cũng đăng ký làm lễ cầu an và giải hạn tại chùa Phúc Khánh. Năm nay bà ấn tượng nhất chính là công tác đảm bảo ANTT.

Nếu như năm ngoái hai mẹ con bà đã phải đến chùa từ rất sớm, loay hoay mãi mới tìm được một điểm gửi xe máy tại một hộ dân nằm sâu trong ngõ Thịnh Quang và bị chặt chém với giá vé gửi 30 ngàn đồng, thì năm nay mẹ con bà đã không còn phải lo tìm chỗ gửi xe máy nữa.  Xe máy được chị Hoa đưa đến bãi gửi xe miễn phí do chính quyền và Công an phường Ngã Tư Sở tổ chức trông giữ cách cổng chùa không xa. 

Bên cạnh đó, Công an quận Đống Đa và Công an phường Ngã Tư Sở còn huy động 1000 ghế nhựa để cho người dân đến dự lễ chùa mượn miễn phí.

Người dân được nhận ghế nhựa do lực lượng Công an và thanh niên phường Ngã Tư Sở phát cho mượn miễn phí để ngồi đợi hành lễ bên ngoài đường trước cổng chùa Phúc Khánh.

Việc làm có ý nghĩa này nhằm tránh tình trạng các phật tử đến tham dự khóa lễ quá đông, không vào được trong khuôn viên phải ngồi hành lễ bên ngoài đường vừa gây mất an toàn giao thông lại bị một số người tận dụng cơ hội “bắt chẹt” đẩy giá cho thuê ghế nhựa lên tới 10 đến 20 ngàn đồng/chiếc.

Sau khi khóa lễ kết thúc, 1.000 chiếc ghế này được thu lại, tiếp tục được sử dụng để cấp phát cho người dân mượn khi dự khóa lễ giải hạn sao Kế đô vào tối 18 tháng Giêng (ngày 25-2) sắp tới.

Tâm Minh
.
.