Đảm bảo an ninh, trật tự lễ cầu an tại chùa Phúc Khánh

Thứ Ba, 16/02/2016, 06:29
Tối 15-2, tức mùng 8 tháng Giêng, hàng nghìn người đã đổ về ngồi xếp hàng trước cổng chùa Phúc Khánh (đường Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) dự lễ cầu an, giải hạn đầu năm. Hàng trăm chiến sĩ Công an có mặt từ sớm để đảm bảo ANTT và ATGT cho người đi lễ.


Từ 18h30, hàng nghìn người dân đã có mặt, ngồi kín từ trong sân chùa tràn ra trước cổng chùa Phúc Khánh. Lượng người đi lễ quá đông ngồi ra tận đường Tây Sơn, từ phố Vĩnh Hồ đến Ngã Tư Sở. Nhiều người đến muộn không còn chỗ phải đứng bên đường, ngồi giữa dải phân cách cầu khấn. Ai cũng chắp tay khấn vái với mong ước cầu tài, cầu lộc và cầu bình an trong năm mới.

Hàng nghìn người ngồi trên đường để cầu an.

Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết: “Để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho lễ hội, người dân đi lễ cũng như các phương tiện tham gia giao thông, phía Công an quận đã huy động gần 400 chiến sĩ Công an bao gồm Công an TP, Công an quận, phường, Công an hình sự... chốt chặn tại các điểm”. Từ 17h lượng phượng tiện tham gia giao thông tăng, người dân bắt đầu đổ về chùa để làm lễ, tuyến đường Tây Sơn đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Để đảm bảo ATGT, để các phương tiện đi lại thuận lợi, hàng chục chiến sĩ CSCĐ, CSGT được phân bố chốt chặn tại các tuyến đường, ngã tư như Tây Sơn – Chùa Bộc, Tây Sơn – Láng. Trung tá Lê Tú, Đội trưởng đội CSGT số 3, Công an Hà Nội cho biết: “Để đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau khi diễn ra lễ tại chùa Phúc Khánh, Đội CSGT số 3 đã huy động 22 chiến sĩ và 2 chỉ huy tham gia làm nhiệm vụ”.

Người dân đi lễ chùa Phúc Khánh cầu an năm nay không tránh khỏi tình trạng bị “chặt chém”. Vỉa hè bị chiếm dụng thành bãi gửi xe với giá 10.000 đến 20.000 đồng/xe máy. Các bãi trông xe tự phát ở vỉa hè căng dây tràn từ đường Tây Sơn kéo dài theo vòng xoay sang đường Trường Chinh cũng “chặt chém” người dân đi lễ. Dịch vụ cho thuê ghế ngồi của các hộ dân xung quanh được dịp hốt bạc với giá 10.000 đồng/ghế, người dân phải đặt cọc 20.000 đồng/ghế. Kết thúc buổi lễ, không ít người dân đi lễ bị mất trắng tiền đặt cọc vì không tìm được chủ cho thuê.

Xuân Bùi
.
.