Một cán bộ Công an không nhận hối lộ 50 triệu đồng

Thứ Sáu, 06/11/2015, 17:04
Bắt được đối tượng truy nã, chủ vườn thanh long đã đề nghị "bồi dưỡng" cán bộ Công an 50 triệu đồng để được tha...

Chiều ngày 6/11, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Phó Giám đốc Công an Sóc Trăng, cho biết: Ban giám đốc Công an tỉnh vừa tổ chức khen thưởng đột xuất Trung tá Huỳnh Thanh Quốc Việt - Đội trưởng Đội Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an thị xã Vĩnh Châu, về hành động liêm khiết không nhận hối lộ với số tiền 50 triệu đồng.

Cuối năm 2009, tại một đám cưới ở ấp Trà Teo, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Thạch Bi (25 tuổi) cùng 4 đối tượng phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Trung tá Huỳnh Thanh Quốc Việt.

Sau khi gây án, Bi mang theo vợ bỏ trốn khỏi địa phương nên bị Công an thị xã Vĩnh Châu ra lệnh truy nã… Cuối tháng 8/2015, tin từ quần chúng nhân dân cho biết, Thạch Bi cùng vợ đang làm thuê cho một chủ trang trại trồng thanh long ở tỉnh Bình Thuận.

Nhận tin báo, Trung tá Huỳnh Thanh Quốc Việt báo cáo và được lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu cử lên đường ra Bình Thuận truy bắt đối tượng Bi. Qua làm việc với Công an các cấp tỉnh Bình Thuận và thông tin từ người dân địa phương cung cấp, đồng chí Việt biết nơi đối tượng Bi đang sống là ấp Suối Đá, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Tiếp cận nơi Bi sinh sống, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, chờ đối tượng từ rẫy về nhà ăn cơm, Trung tá Huỳnh Thanh Quốc Việt và đồng đội ập vào, bắt giữ Bi trước sự ngỡ ngàng của y, chủ trang trại thanh long và những người xung quanh.

Trong khi đưa Bi về trụ sở Công an xã Hồng Sơn để làm việc, đồng chí Việt được chủ vườn thanh long nơi Bi làm thuê xin tha, để Bi bỏ trốn và hứa sẽ “bồi dưỡng” cho anh Việt 50 triệu đồng (!?).

Trước hành vi không đúng của chủ trang trại, Trung tá Huỳnh Thanh Quốc Việt đã giải thích cho họ hiểu việc làm sai trái của Bi cũng như nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an khi bắt đối tượng về qui án để quay về nẻo thiện.

Trung tá Việt cũng động viên Bi chấp hành qui định của pháp luật, cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình, hòa nhập với cộng đồng, đồng thời báo cáo vụ việc với Ban chỉ huy Công an thị xã và kiên quyết dẫn giải đối tượng gây án về xử lý theo quy định của pháp luật.

V.Đức - C.Xuân
.
.