Nữ phó giám thị liêm khiết không nhận hối lộ

Chủ Nhật, 08/03/2015, 10:26
Gần 30 năm công tác trong lực lượng Công an, trải qua nhiều đơn vị, lĩnh vực công tác khác nhau, tháng 12/2012, Trung tá Lâm Thị Hồng Hạnh được điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Hậu Giang, phụ trách công tác hậu cần.

Thời gian qua, chị không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Được phân công lãnh đạo, chỉ đạo về công tác hậu cần, Trung tá Lâm Thị Hồng Hạnh đã có nhiều sáng kiến trong việc tăng gia sản xuất; quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, ban lãnh đạo đơn vị nhắc nhở, động viên CBCS. Từ đó, anh em trong đơn vị đều yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung úy Đinh Văn Thật, cán bộ Đội Hậu cần, cho biết: “Trong công tác, đồng chí Lâm Thị Hồng Hạnh luôn chỉ đạo sâu sát, tận tình hướng dẫn cho CBCS thực hiện tốt các mặt công tác được giao. Đồng thời, thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từ đó phân công giao việc đúng năng lực, sở trường của từng CBCS”.

Không chỉ vậy, CBCS Công an tỉnh Hậu Giang còn biết đến Trung tá Lâm Thị Hồng Hạnh qua hành động liêm khiết, khi chị đã từ chối nhận số tiền hối lộ của gia đình một đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục.

Theo đó, ngày 16/12/2013, khi đối tượng đang bị lưu giữ hành chính tại Trại tạm giam Công an tỉnh để chờ đưa đi cơ sở giáo dục, thì mẹ đối tượng đã đến nhà ngỏ ý nhờ chị “giúp đỡ” để được lao động tại Trại tạm giam Công an tỉnh và xin gửi tiền bồi dưỡng.

Chị Hạnh đã giải thích cụ thể và kiên quyết từ chối nhận số tiền của người phụ nữ này. Khi người này ra về, gia đình chị Hạnh phát hiện trên bàn có một bì thư có 20 triệu đồng bên trong.

Trung tá Lâm Thị Hồng Hạnh liền báo ngay cho Thượng tá Nguyễn Văn Phúc, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh. Sau đó, lãnh đạo đơn vị báo cáo kịp thời sự việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã lập biên bản tạm giữ số tiền trên. Đến ngày 18/12/2013, đơn vị đã liên hệ với người phụ nữ trên để giải thích và gửi lại toàn bộ số tiền nói trên.

Thượng tá Nguyễn Văn Phúc, Giám thị Trại tạm giam Công an Hậu Giang, nhận xét: “Đồng chí Hạnh là cán bộ lãnh đạo tận tụy trong công việc; tham mưu tốt cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đề ra kế hoạch, chương trình công tác. Bên cạnh đó, đồng chí có nhiều sáng kiến trong lãnh đạo, chỉ đạo về lĩnh vực hậu cần và xây dựng lực lượng. Riêng với can, phạm nhân thì đồng chí tận tụy trong công tác cảm hóa, giáo dục, đồng thời cũng cương quyết, nghiêm khắc xử lý những đối tượng thiếu sự rèn luyện trong học tập, cải tạo…”.

Với những thành tích đã đạt được, Trung tá Lâm Thị Hồng Hạnh vinh dự được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang khen thưởng.                                     


Văn Đức
.
.