Nhận lại tài sản mất trộm, du khách Nga cảm ơn Công an Đà Nẵng

Thứ Ba, 16/01/2018, 19:44
Nhận lại nguyên vẹn tài sản vừa bị mất, nữ du khách  Nga và bạn đi cùng đã gửi lời cảm ơn đến lực lượng Công an TP. Đà Nẵng.

Ngày 16-1, Trung tá Ngô Văn Quảng, Trưởng Công an phường Thuận Phước (quận  Hải Châu) cho biết: Qua điều tra, truy xét, đơn vị đã bắt được đối tượng xe ôm trộm cắp tài sản và trao trả toàn bộ tài sản bị trộm cắp cho hai nữ du khách người Nga. 

Trước đó, vào khoảng 10h20 sáng 9-1, có 2 nữ du khách nước ngoài tìm đến CAP Thuận Phước nhờ giúp đỡ. Vì khả năng nói tiếng Anh của hai nữ du khách này không được lưu loát, nên đã phải tìm người phiên dịch tiếng Nga để làm rõ sự việc. Qua đó, biết được 2 nữ du khách có quốc tịch Nga, vừa mới bị mất trộm tài sản gồm nhiều tiền mặt và một số đồ nữ trang.

 Hai nữ du khách Nga cảm ơn lực lượng Công an phường Thuận Phước đã nhanh chóng trung bắt đối tượng và trao trả toàn bộ tài sản bị trộm cắp.

Theo trình bày, sáng 9-1, chị Liubov (27 tuổi) cùng bạn là Victoria (27 tuổi) từ Nha Trang (Khánh Hòa) đi ô-tô đến Hội An (Quảng Nam) sau đó đón xe buýt ra Đà Nẵng. 

Sau khi đến đường 3 Tháng 2 thì cả hai cùng xuống xe. Do muốn khám phá, tham quan các địa điểm tại Đà Nẵng nên cả hai chị thống nhất sẽ đi tìm nơi thuê xe máy tự lái để đi lại. 

Lúc này, có một người đàn ông da ngăm đen, chạy chiếc xe máy đến hỏi đi đâu, sau khi biết ý định của hai chị, người này nói sẽ chở đến đường Đống Đa để thuê xe, khi thuê được xe thì mới phải trả tiền công cho anh ta. Sau đó, người xe ôm này bỏ chiếc túi xách của chị Liubov phía trước, rồi chở cả hai nữ du khách đến địa điểm thuê xe. 

Do không thuê được nên anh ta lại chở hai vị khách về trả ở vị trí cũ sau đó chạy xe đi mà không lấy tiền công. Lúc này, chị Liubov lấy túi xách ra kiểm tra thì phát hiện mất một chiếc ví... 

Khi biết sự việc, một số người dân trên đường 3 Tháng 2 đã dẫn cả hai nữ du khách đến CAP Thuận Phước để trình báo sự việc…

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ và trích xuất hình ảnh từ camera an ninh trong khu vực, tổ công tác nhanh chóng xác định được người đàn ông trong diện nghi vấn là Võ Văn Sơn (45 tuổi, quê ở Ninh Thuận, hiện đang thuê nhà tạm trú tại khu vực dốc Hòa Cầm, Q. Cẩm Lệ). 

Tại trụ sở Công an, Sơn khai nhận đã trộm chiếc ví của du khách nước ngoài. Tổ công tác tiến hành tìm lại chiếc ví cho chị Liubov, đồng thời thu hồi lại toàn bộ số tiền Sơn lấy trộm để trả lại cho nữ du khách.

Nhận lại nguyên vẹn tài sản vừa bị mất, chị Liubov và bạn đã gửi lời cảm ơn đến Công an phường Thuận Phước. 

"Sau khi mất, tôi nghĩ việc trình báo chỉ là thủ tục nhưng không ngờ chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ, tôi đã được nhận lại toàn bộ số tiền đã mất trước đó. Việc nhanh chóng tìm kiếm tài sản này khiến tôi và bạn vô cùng cảm kích. Tôi thấy điều này thật tuyệt vời và xin gửi lời cảm ơn lực lượng công an" - chị Liubov nhấn mạnh…

Hoài Thu
.
.